Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình dân tộc thiểu số tiêu biểu

Thứ ba - 22/10/2024 07:17   Đã xem: 35   Phản hồi: 0

Hướng tới Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, năm 2024, chiều 21/10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Diệp Minh Tài, ở tổ dân phố Tam Thái, thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ.


Đoàn công tác đến thăm gia đình ông Diệp Minh Tài
 

Ông Diệp Minh Tài (sinh năm 1946), dân tộc Sán Dìu, là nghệ nhân dân gian, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Soọng Cô của tổ dân phố và là thủ nhang của đình làng Tam Thái. Những năm qua, ông luôn quan tâm ghi chép, sưu tầm, lưu giữ những làn điệu Soọng Cô cũng như tập quán văn hóa tốt đẹp của dân tộc Sán Dìu để truyền lại cho con cháu. Ông là thương binh hạng 4/4, từng là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh, Trưởng Ban công tác Mặt trận xóm. Ông và gia đình luôn chấp hành tốt và vận động con cháu, người dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần trò chuyện với ông Diệp Minh Tài
 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp của ông Diệp Minh Tài và gia đình đối với địa phương cũng như việc gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc, đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cơ sở. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn ông Diệp Minh Tài cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vai trò hạt nhân trong việc gìn giữ, phát triển và lan tỏa sâu rộng những giá trị văn hóa của dân tộc Sán Dìu nói riêng và cộng đồng các DTTS nói chung, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên Đoàn công tác tặng quà cho ông Diệp Minh Tài và gia đình

Nguồn tin: Nguồn: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay3,729
  • Tháng hiện tại660,257
  • Tổng lượt truy cập26,177,080

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:79 | lượt tải:34

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:308 | lượt tải:118

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:312 | lượt tải:124

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:780 | lượt tải:180

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:802 | lượt tải:251

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây