Kỹ thuật mổ nội soi cột sống 2 cổng tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chính thức được đưa vào điều trị thành công cho người bệnh

Thứ sáu - 18/10/2024 08:57   Đã xem: 5   Phản hồi: 0

Ngày 10/10/2024, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đánh dấu một bước tiến mới trên hành trình xây dựng và phát triển của bệnh viện. Lần đầu tiên, kỹ thuật mổ nội soi cột sống 2 cổng chính thức được đưa vào điều trị thành công cho người bệnh bị bệnh lý cột sống do thoái hóa. Đây là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay trong điều trị các bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống.


Trước đó, ngày 8/10, Khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận bệnh nhân Lê Thị Kim Thạnh, thường trú tại tổ 8, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên nhập viện trong tình trạng đau lưng dữ dội, cơn đau lan xuống cả hai chân, kèm theo tê yếu cơ, gặp khó khăn khi đi lại và sinh hoạt hàng ngày.
Qua thăm khám lâm sàng cùng với kết quả chụp cộng hưởng từ cột sống thắt lưng, các bác sĩ chẩn đoán bà Thạnh bị thoát vị đĩa đệm. Phương pháp điều trị hiện đại và tối ưu nhất hiện nay là phẫu thuật nội soi 2 cổng để lấy nhân thoát vị giải chèn ép rễ dây thần kinh. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công sau hơn 1 giờ. Sau 3 ngày, người bệnh đã hết đau hoàn toàn, có thể đi lại, vận động rất tốt và được ra viện sau 5 ngày điều trị.

 
Các bác sỹ thực hiện ca mổ nội soi đĩa đệm 2 cổng đầu tiên tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
 
Theo bác sỹ Nguyễn Đình Hưởng, Khoa Ngoại thần kinh cột sống - người trực tiếp khám, điều trị và thực hiện chính trong ca mổ nội soi của bà Thạnh cho biết: Kỹ thuật mổ nội soi cột sống 2 cổng là một tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực điều trị các vấn đề liên quan đến thoát vị đĩa đệm hiện nay, có những ưu điểm vượt trội so với phương pháp mổ truyền thống. Không giống như phẫu thuật mở, kỹ thuật này cho phép các bác sĩ tiếp cận và lấy khối thoát vị một cách chính xác và nhẹ nhàng hơn; các vết thương trong phẫu thuật cột sống 2 cổng rất nhỏ nên dễ lành hơn, người bệnh tiểu đường, người cao tuổi và những người mắc các bệnh nội khoa khác có thể lựa chọn phương pháp mổ này để giảm thiểu nguy cơ chậm lành vết mổ.
 
Bác sỹ Nguyễn Đình Hưởng, Khoa Ngoại thần kinh cột sống - bác sỹ thực hiện chính trong ca mổ nội soi trực tiếp đi buồng thăm khám cho bệnh nhân sau mổ
 
Bác sỹ Trần Chiến, Phó Trưởng khoa Ngoại Thần kinh cột sống, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đánh giá về những ưu điểm vượt trội mà phương pháp điều trị này đem lại, phẫu thuật nội soi cột sống đã mở ra hướng điều trị mới cho các bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh lý đốt cột sống nói chung như thoái hóa cột sống, trượt đốt sống, hẹp ống sống, u cột sống và các chấn thương thần kinh, cột sống khác…. Qua đó giúp nâng cao chất lượng điều trị, mang lại cho người bệnh một cuộc sống khỏe mạnh và sớm trở lại công việc hằng ngày.   

 

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập165
  • Hôm nay13,460
  • Tháng hiện tại466,575
  • Tổng lượt truy cập25,983,398

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:62 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:295 | lượt tải:115

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:299 | lượt tải:118

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:762 | lượt tải:177

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:785 | lượt tải:248

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây