Chính quyền tỉnh Thái Nguyên luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ năm - 17/10/2024 09:29   Đã xem: 30   Phản hồi: 0

Chiều nay (16/10), đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH RFTech và Công ty TNHH Samju Vina. Tham dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

 


Quang cảnh buổi làm việc
 

Tại buổi làm việc, đại diện các công ty đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2024. Theo đó, Công ty TNHH RFTech có trụ sở tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, với hơn 2.800 lao động. Năm 2024, Công ty dự kiến có 85% sản phẩm cung cấp cho Samsung và 15% cho các khách hàng mới. Đến nay, Công ty đã vượt chỉ tiêu khi đạt 95% mục tiêu cung ứng sản phẩm cho Samsung. Tuy nhiên, Công ty vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc mở rộng thị trường sang các khách hàng mới, trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu và nhân công tăng cao.

RFTech cũng đề xuất tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ bằng cách cung cấp tài liệu tổng hợp thông tin về các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối lớn tại địa phương. Đồng thời, Công ty mong tỉnh tổ chức các triển lãm hoặc hội chợ để quảng bá sản phẩm, kết nối với doanh nghiệp từ các tỉnh khác, nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào nguyên vật liệu nhập khẩu từ Trung Quốc.


Các đại biểu của Công ty TNHH RFTech và Công ty TNHH Samju Vina
 

Công ty TNHH Samju Vina cũng đặt tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, với gần 1.800 công nhân viên, chuyên sản xuất và gia công các loại băng, phim, xốp và các phụ kiện cho xe ô tô, điện thoại di động và thiết bị điện tử. Năm 2024, Samju Vina phải đối mặt với nhiều thách thức do giá nguyên vật liệu, giá cước vận chuyển và tình trạng lạm phát kéo dài. Công ty cũng gặp khó khăn trong việc duy trì đơn hàng và đối phó với nguồn lao động không ổn định. Đại diện Samju Vina mong nhận được sự hỗ trợ từ tỉnh trong việc sớm hoàn thiện Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cũng như hỗ trợ về nguồn vốn, thuế suất và lao động để vượt qua giai đoạn khó khăn.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi làm việc
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Nguyên luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng lắng nghe và giải quyết nhanh chóng các vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính, chính sách đầu tư. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.


 

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn/:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập132
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay10,096
  • Tháng hiện tại463,211
  • Tổng lượt truy cập25,980,034

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:62 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:295 | lượt tải:115

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:299 | lượt tải:118

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:762 | lượt tải:177

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:785 | lượt tải:248

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây