Hoạ sỹ Hoàng Minh Đức tham gia Triển lãm "Chân mây”

Thứ ba - 15/10/2024 07:40   Đã xem: 8   Phản hồi: 0

Liên tiếp giành giải thưởng tại các Triển lãm Mỹ thuật khu vực và toàn quốc, trong đó tác phẩm “Xóm Vắng” với chất liệu sơn dầu đã gây được tiếng vang lớn và giành giải A tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc - Việt Bắc (năm 2023), Hoàng Minh Đức hiện là gương mặt họa sỹ trẻ tài năng của Thái Nguyên và của khu vực Việt Bắc. Triển lãm "Chân mây” của nhóm 03 tác giả nhằm giới thiệu đến công chúng thủ đô những nét đẹp giản dị nhưng thăm thẳm chiều sâu của đất và người vùng cao Việt Bắc.

 
e37825bd2b6d9233cb7c

Triển lãm trưng bày hơn 40 tác phẩm mỹ thuật của 03 tác giả gồm: Hoàng Minh Đức (Thái Nguyên), Nông Thị Thu Trang ( Hà Nội), Đoàn Xuân Dương (Thái Nguyên). Bằng nhiều chất liệu sơn dầu, Acrylic, bột màu, đề tài chủ đạo là mảnh đất, thiên nhiên, văn hoá và cuộc sống của con người miền núi Việt Bắc, công chúng sẽ được dẫn dụ vào cảnh sắc vùng cao huyền ảo giữa mây trời.
Họa sỹ Hoàng Minh Đức dân tộc Tày, sinh năm 1980, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chi hội Phó Chi hội Mỹ thuật (Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên), uỷ viên Ban Chấp hành, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật (Hội VHNT các Dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên) đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực hội hoạ nhờ sự tài hoa kết hợp với sự lao động nghệ thuật nghiêm túc. Tranh của anh rất tinh tế, có giá trị nghệ thuật cao trong sự mộc mạc, giản đơn, thấm đẫm các chi tiết dân gian dân tộc.
Tranh của Hoàng Minh Đức cũng liên tục được trao giải B Giải thưởng VHNT tỉnh Thái Nguyên các giai đoạn 2012-2016 và 2016-2021.
Hoạ s Nông Thị Thu Trang hiện là giảng viên Khoa Thiết kế Đồ hoạ, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Tuy sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhưng hầu hết sáng tác của chị đều hướng về quê hương Cao Bằng nhằm lưu giữ những kí ức đẹp nhất về quê hương. Tranh của chị luôn hiện hữu cảnh sắc vùng cao của non nước Cao Bằng với những nếp nhà ngói âm dương, những bức tường nhà sàn bằng đất và rơm, những hàng rào đá cùng những người dân mặc trang phục truyền thống đi chăn thả gia súc… Đặc biệt, những tác phẩm bản làng vào xuân với những bông hoa lê, hoa mác cọt bung xoè trắng muốt trên những thân cành khẳng khiu có sức thu hút công chúng bởi nét đẹp tinh khôi, yên bình. Nông Thị Thu Trang cũng thường xuyên có tác phẩm được chọn tham dự Triển lãm Mỹ thuật khu vực Tây Bắc - Việt Bắc.
Hoạ sỹ Đoàn Xuân Dương, sinh năm 1977, hiện là giáo viên Trường PTDT Bán trú THCS Văn Lăng (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên). Mỗi bức tranh của anh là một câu chuyện, một góc nhìn về cuộc sống bình dị của người dân vùng cao, phản ánh chân thực cuộc sống sinh hoạt đời thường, những phong tục tập quán và chân dung những con người vùng cao mộc mạc, thật thà, chất phác, dung dị mà gần gũi, thân quen. Tranh của Đoàn Xuân Dương đã quen với công chúng tại các Triển lãm Mỹ thuật khu vực Tây Bắc - Việt Bắc, anh cũng từng tham gia một số Triển làm nhóm tại Hà Nội.

Triển lãm mỹ thuật “Chân Mây” diễn ra từ ngày 14 đến 23/10/2024 tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập80
  • Hôm nay8,623
  • Tháng hiện tại413,751
  • Tổng lượt truy cập25,930,574

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:59 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:292 | lượt tải:114

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:297 | lượt tải:115

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:759 | lượt tải:177

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:781 | lượt tải:248

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây