Hỗ trợ 2.000.000 đồng/người cho người dân Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phố phía Nam

Thứ bảy - 21/08/2021 22:13   Đã xem: 1054   Phản hồi: 0

Thực hiện Thông báo số 680-TB/TU ngày 18/8/2021 về việc hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam và ý kiến đóng góp của các ngành liên quan, ngày 21/8/2021 UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về việc hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.


Theo đó, tỉnh Thái Nguyên sẽ trích kinh phí từ Quỹ cứu trợ tỉnh Thái Nguyên do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh quản lý nhằm hỗ trợ kinh phí để chia sẻ với khó khăn của người dân Thái Nguyên đang sinh sống, làm việc tại các địa phương phía Nam (22 tỉnh: Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau, Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Phú Yên, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh - sau đây gọi tắt là các tỉnh, thành phố phía Nam) đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng được hỗ trợ là người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Nguyên hiện đang tạm trú tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và có hồ sơ đăng ký đề nghị hỗ trợ. Các đối tượng sẽ được hỗ trợ 2.000.000 đồng/người, mỗi người  được hỗ trợ một lần (số tiền được chuyển khoản trực tiếp đến số tài khoản ngân hàng đăng ký trong hồ sơ đề nghị trực tuyến đủ điều kiện được phê duyệt; người đề nghị có thể nhận hỗ trợ thông qua việc cung cấp tài khoản của người thân).

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ được tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://hotrocongdan.thainguyen.gov.vn và trên ứng dụng chính quyền điện tử C-ThaiNguyen; thực hiện nhận hồ sơ trong tháng 8; xét duyệt và chi trả trong tháng 8 và tháng 9 năm 2021. Người đề nghị hỗ trợ phải có Giấy tờ tùy thân chứng minh là người của tỉnh Thái Nguyên và Giấy tờ chứng minh việc đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

UBND tỉnh Thái Nguyên giao Ủy ban MTTQ quyết định việc phê duyệt và thực hiện hỗ trợ từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh theo danh sách đề nghị của Sở Ngoại vụ. Việc hỗ trợ phải được khẩn trương triển khai thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền, bảo đảm công khai, minh bạch, thiết thực, hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng, tuân thủ đầy đủ, chặt chẽ các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; việc hỗ trợ trên tinh thần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được tiếp cận với sự hỗ trợ của tỉnh.

 
Theo Thainguyen.gov.vn
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập208
  • Hôm nay28,836
  • Tháng hiện tại94,215
  • Tổng lượt truy cập22,488,218

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây