Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Samsung Thái Nguyên

Thứ bảy - 04/09/2021 07:31   Đã xem: 780   Phản hồi: 0

Chiều ngày (3-9), trong chương trình công tác tại Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm nhà máy sản xuất, lắp ráp điện thoại và làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên tại Khu công nghiệp Yên Bình (T.X Phổ Yên). Cùng tham dự có lãnh đạo các bộ, ngành của Trung ương và tỉnh Thái Nguyên.

 Trước khi làm việc với lãnh đạo Công ty, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp xuống thăm khu vực sản xuất và kiểm tra tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp.
Trước khi làm việc với lãnh đạo Công ty, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp xuống thăm khu vực sản xuất và kiểm tra tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn Samsung đã góp phần cùng Chính phủ, các địa phương đẩy lùi dịch bệnh và hoan nghênh Samsung có chiến lược tiếp tục đầu tư lâu dài ở Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: Samsung đã đầu tư hơn 17,7 tỷ USD vào Việt Nam với 6 nhà máy, 110.000 cán bộ, nhân viên; kim ngạch xuất khẩu năm 2020 đạt hơn 56 tỷ USD. Trong đợt bùng phát dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang vừa qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo và các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả của Chính phủ và địa phương, Samsung đã vượt qua những khó khăn để duy trì sản xuất, kinh doanh.

Riêng Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên hiện đang vận hành bình thường và chưa có ca nhiễm nào. Trong 7 tháng của năm 2021, doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ; đảm bảo mục tiêu xuất khẩu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan dây chuyền lắp ráp bảng mạch điện thoại của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên. 

Để được kết quả này, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp nhằm duy trì sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng và đảm bảo an toàn cho người lao động. Đáng chú ý là việc tập trung khoanh vùng các đối tượng có nguy cơ cao; giảm thiểu rủi ro dịch bệnh từ tác nhân bên ngoài; sàng lọc các mối nguy và liên tục cập nhật tình hình COVID-19 để có phương án bố trí nhân lực phù hợp nhất.

Đề cập đến tác động tiêu cực của dịch bệnh, nhất là việc phải dừng hoạt động của cơ sở sản xuất tại Bắc Giang; tình trạng sản xuất cầm chừng tại các nhà máy ở T.P Hồ Chí Minh, đại diện Samsung mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện về cơ chế, chính sách; quan tâm bổ sung nguồn vắc-xin để tiêm cho người lao động của doanh nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam - Thái Nguyên, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, kết quả sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua của Công ty là minh chứng rõ nhất của chủ trương, quan điểm về “mục tiêu kép” mà Chính phủ Việt Nam nỗ lực và kiên trì thực hiện.

Hoan nghênh Samsung có chiến lược đầu tư lâu dài ở Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn đồng hành với doanh nghiệp; luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Samsung để tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, mong Samsung vừa chống dịch tốt, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa quan tâm, chăm lo phúc lợi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho Ban lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên; cùng các đại biểu và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện Samsung.

Về vấn đề vắc-xin, Thủ tướng cho rằng đề xuất của doanh nghiệp là chính đáng. Việt Nam đang thực hiện chiến lược vắc-xin miễn phí cho mọi người. Công nhân là một đối tượng được ưu tiên, trong đó có công nhân của Samsung. Tuy nhiên, do tình hình khan hiếm vắc-xin trên toàn cầu, Thủ tướng mong muốn Samsung có tiếng nói với Chính phủ Hàn Quốc và các đối tác để hỗ trợ Việt Nam thực hiện chiến lược vắc-xin bằng nhiều hình thức. Về phần mình, Việt Nam đang đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vắc-xin trong nước và đã có những tín hiệu rất tích cực.

Thủ tướng thăm hỏi, động viên công nhân Samsung Thái Nguyên.

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến tâm huyết của Thủ tướng Chính phủ, Ban Giám đốc Samsung Việt Nam và lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên khẳng định: Samsung sẽ tuân thủ tối đa các biện pháp phòng, chống dịch, quyết tâm cùng Chính phủ và tỉnh Thái Nguyên nêu cao tinh thần chủ động; đảm bảo an toàn để duy trì và phát triển sản xuất...

Theo https://baothainguyen.vn/
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập186
  • Hôm nay28,291
  • Tháng hiện tại93,670
  • Tổng lượt truy cập22,487,673

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây