Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII: Gần 50 ý kiến tại phiên thảo luận tổ

Thứ sáu - 10/07/2020 06:37   Đã xem: 553   Phản hồi: 0

Sáng 9/7, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII đã chia thành 04 tổ thảo luận. Tham dự phiên thảo luận có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

dc vhb thao luan
Đ/c Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham gia thảo luận tại tổ
                  
Đã có 48 lượt ý kiến đóng góp của các đại biểu vào nội dung các báo cáo, đề án, tờ trình. Nhất trí với báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, song các đại biểu vẫn kiến nghị UNBD tỉnh cần đưa ra những giải pháp cụ thể và linh hoạt để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2020; cần chỉ rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công; quan tâm đầu tư hạ tầng ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thực hiện hiệu quả hơn công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm bố trí quỹ đất để phát triển hạ tầng viễn thông nhằm thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng dịch vụ công trực tuyến; quan tâm tháo gỡ các vướng mắc khi thực thi các chính sách ưu đãi cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như các doanh nghiệp vừa và nhỏ; có cơ chế thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là giải pháp để đẩy mạnh chăn nuôi, hạ giá thực phẩm; có giải pháp để thu hút đầu tư các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là những dự án lớn, dự án chiến lược trên địa bàn tỉnh...
 
032
 Đ/c Mai Thị Thúy Nga, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh giải trình các ý kiến kiến nghị tại tổ thảo luận

Về giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu cho rằng, vẫn còn một số kiến nghị đã được cử tri phản ánh nhiều lần, qua nhiều kỳ họp nhưng đến nay chưa được giải quyết triệt để. Đề nghị UBND tỉnh quan tâm, giải quyết dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm môi trường nước tại suối Thác Lạc (Đồng Hỷ); tình trạng ngập úng tại chân Quốc lộ 3 mới (tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn qua thành phố Sông Công và TX Phổ Yên); việc chậm tiến độ của một số dự án: Dự án Vinaxuki; Dự án khu công nghiệp Điềm Thụy; Dự án Trường Trung cấp nghề CENCO8... Đề nghị tỉnh nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Dự án Khu công nghiệp Sông Công 1; Dự án Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, Dự án Trường Đại học Việt Bắc... cho phù hợp với thực tế.
 
do xuan hoa
Đ/c Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đóng góp ý kiến vào nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Liên quan đến Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết về việc quy định chính sách hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở xóm, tổ dân phố dôi dư trên địa bàn tỉnh, đại biểu đề nghị điều chỉnh quy định về mốc thời gian tính hỗ trợ cho phù hợp với từng đối tượng áp dụng và tình hình thực tế của địa phương để đảm bảo sự công bằng giữa các nhóm đối tượng.

Để tập trung làm tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân, phát hiện sớm các kiến nghị của người dân để kịp thời xử lý; tăng cường công tác đối thoại với người dân để giải quyết các vấn đề ngay tại cơ sở.
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập197
  • Hôm nay29,098
  • Tháng hiện tại94,477
  • Tổng lượt truy cập22,488,480

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây