Triển lãm chuyên đề: “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng”

Thứ hai - 20/07/2020 14:46   Đã xem: 954   Phản hồi: 0

Triển lãm chuyên đề: “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng” được các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, tỉnh An Giang và thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức khai mạc sáng nay (20/7) tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 Liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên.

 
Các đại biểu cắt băng Khai mạc Triển lãm

Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng sinh ngày 20 tháng 8 năm 1888 trong một gia đình nông dân giàu truyền thống yêu nước tại Cù Lao Ông Hổ, làng Mỹ Hoà Hưng, tổng Định Thành, hạt Long Xuyên (nay là xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Lớn lên trong bối cảnh thực dân Pháp đã mở rộng cuộc xâm lược ra toàn cõi Việt Nam và cũng là thời điểm mà phong trào yêu nước của nhân dân phát triển mạnh mẽ ở khắp 3 kỳ, điều đó đã tác động mạnh mẽ đến tâm tư, tình cảm của người thanh niên yêu nước Tôn Đức Thắng. Trải qua 17 năm bị giam cầm ở Khám Lớn Sài Gòn và bị lưu đày ở Côn Đảo, nơi được gọi là "địa ngục trần gian", nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, Bác Tôn đã cảm hóa bạn tù, biến nhà tù đế quốc thành trường học cách mạng. Với khí chất của người cộng sản kiên trung, Bác Tôn còn là nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam, suốt đời trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, hết lòng tận tụy vì Đảng, vì dân. Là một trong những chiến sĩ lớp đầu tiên của phong trào công nhân và phong trào cách mạng vô sản Việt Nam, Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân và cách mạng xã hội chủ nghĩa, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đưa ngọn cờ độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội đi đến đích thống nhất nước nhà. 
 
Các đại biểu tham quan triển lãm
Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng đầy gian khổ và nguy hiểm, trong đó 17 năm bị đầy đọa trong các nhà giam và ngục tù Côn Đảo với đủ mọi cực hình; 27 năm làm Chủ tịch Mặt trận và hơn 10 năm làm Chủ tịch nước, đồng chí Tôn Đức Thắng đã để lại cho Đảng, Nhà nước, Mặt trận những bài học sâu sắc, những kinh nghiệm quý, nêu cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta một tấm gương sáng về chuẩn mực sống của một công dân yêu nước, tinh thần và biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với những cống hiến xuất sắc cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Bác Tôn đã được Đảng và nhân dân tín nhiệm, giao phó nhiều trọng trách quan trọng như: Tổng Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Liên Việt toàn quốc, Hội trưởng Hội Hữu Nghị Việt Nam - Liên Xô, Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban Thường trực Quốc hội và trọng trách cao nhất là Chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ và là Chủ tịch đầu tiên của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; là người đầu tiên vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng - Huân chương cao quý nhất. 
 
Thế hệ trẻ trước những hình ảnh, tư liệu… về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại triển lãm

Triển lãm diễn ra từ ngày 20 đến 30/7/2020, trưng bày trên 130 hình ảnh, tư liệu, hiện vật và tài liệu khoa học, ấn phẩm… về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Triển lãm là dịp để tăng cường giáo dục lý tưởng cộng sản, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, bồi dưỡng lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Tôn kính yêu. 
 
 ​​​​​​​

Tác giả bài viết: Trần Nhung

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập332
  • Hôm nay4,916
  • Tháng hiện tại216,011
  • Tổng lượt truy cập22,610,014

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:82 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:564 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:557 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:739 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây