Một năm nhiều thành công

Thứ hai - 09/01/2023 09:50   Đã xem: 428   Phản hồi: 0

Sau hai năm tạm dừng và chuyển hình thức tổ chức các hoạt động Hội do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, năm 2022 là một năm được đánh giá là thành công của Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, với nhiều hoạt động bổ ích, hướng tới hội viên, người làm báo trên địa bàn tỉnh. Một năm thành công với việc tổ chức tốt các nhiệm vụ do UBND tỉnh giao và những nhiệm vụ khác, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

 
Một hoạt động mở màn trong những ngày đầu năm mới do Hội Nhà báo tỉnh chủ trì phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức đó là Hội báo xuân Nhâm Dần. Nét mới của Hội Báo xuân năm nay, tại chương trình Lễ khai mạc Hội báo được livetream trực trực tiếp trên các Fanpage của Báo Thái Nguyên, Đài PTHT Thái Nguyên, Cổng thông tin Du lịch Thái Nguyên (Sở Văn hóa Thể thao và du lịch). Đồng hành cùng Hội báo Nhâm Dần xuân có Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại đầu tư TNG, có gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm... Để chuẩn bị tốt sự kiện này, Hội Nhà báo tỉnh cùng với các cơ quan báo, các Liên chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc chuẩn bị ấn phẩm đặc biệt trong năm, ấn phẩm số xuân Nhâm Dần 2022; xây dựng 08 pa nô hình ảnh giới thiệu về hoạt động báo chí của cơ quan, đơn vị. Để phong phú cho Hội báo xuân, Hội Nhà báo tỉnh đã chủ động đặt các ấn phẩm báo Xuân của ngành và các cơ quan báo chí trung ương với gần 100 đầu báo; trao đổi ấn phẩm với Hội nhà báo các tỉnh, thành phố trong cả nước, tổ chức không gian thưởng trà đọc báo, trưng bày giới thiệu hình ảnh về tỉnh Thái Nguyên 25 năm đổi mới và phát triển, ông đồ cho chữ đầu xuân…  
 
phong van hoi bao toan quoc

 Phóng viên Đài PTTH Thái Nguyên phỏng vấn độc giả tại Gian trưng bày Hội báo toàn quốc 2022 của Hội Nhà báo Thái Nguyên

Hoạt động lớn thứ hai được Hội tham gia rất thành công đó là Hội báo toàn quốc 2022 tại Thủ đô Hà Nội, bên cạnh nhiệm vụ tham gia trưng bày báo xuân cùng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc, Hội Nhà báo Thái Nguyên là một trong 4 Hội nhà báo địa phương có gian trưng bày báo chí riêng tại Hội báo toàn quốc. Gian trưng bày báo chí Thái Nguyên nhằm giới thiệu 12 ấn phẩm, báo Tết của các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên như: Bản tin Nhà Báo Thái Nguyên của Hội Nhà báo tỉnh; ấn phẩm mừng xuân của Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên, Báo Quân khu Một; Đặc san Trà Việt - Chào xuân Nhâm Dần 2022 của Trung tâm Thông tin - Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên. Kết thúc Hội báo toàn quốc, Hội Nhà báo Thái Nguyên được đánh giá là một trong 18 đơn vị (106 đơn vị tham gia Hội báo) có nhiều đóng góp cho thành công của Hội báo và được Ban Tổ chức tặng Giấy khen; Đài PTTH Thái Nguyên được trao giải C Giải chương trình truyền hình ấn tượng với tác phẩm “Xuân tự hào-Xuân khát vọng”.
Hoạt động tiếp theo được đánh dấu trong năm 2022, đó là sau nhiều năm nỗ lực, cố gắng, ngày 16/6/2022, trong kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 07/2022/NQ-HĐND quy định nội dung chi, mức chi Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng, Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên. Giải được tổ chức 2 năm một lần, lần đầu tiên sẽ được diễn ra vào năm 2024. Đây là giải báo chí được các nhà báo, hội viên mong đợi từ nhiều năm nay, là diễn đàn, sân chơi nghiệp vụ bổ ích, đồng thời để phù hợp với xu thế phát triển chung của báo chí cả nước cũng như của tỉnh ở thời kỳ phát triển mới. Nâng cao chất lượng các loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử), tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tạo diễn đàn góp phần động viên, khuyến khích, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo; phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, lựa chọn tác phẩm tham dự Giải báo chí do Bộ, ngành Trung ương tổ chức.
 
tac nghiep dinh hoa 2

Các phòng viên tác nghiệp tại di tích Nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa
 
Một hoạt động nữa được Hội Nhà báo tỉnh tích cực triển khai đó là xây dựng Kế hoạch và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các cơ quan báo chí trong thực hiện Quy định văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành. Thái Nguyên là tỉnh thứ 2 trong cả nước tổ chức triển khai sớm việc ký cam kết triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa, thực hiện 12 tiêu chí đã công bố. Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên cho rằng: Việc sớm triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa là rất cần thiết. Chính vì thế, ngay sau khi có văn bản của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã khẩn trương xây dựng Kế hoạch và tổ chức ký cam kết với các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh, với sự chứng kiến của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông. Tuy nhiên, tại các diễn đàn, tôi đều có ý kiến đề xuất với Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cần có những quy định cụ thể, chi tiết hơn nữa để các cấp Hội bám sát vào xây dựng thang điểm chấm để việc thực thi hiệu quả hơn.
Trên đây là một số hoạt động tiêu biểu trong rất nhiều hoạt động được Hội Nhà báo tỉnh tổ chức thành công trong năm 2022 này. Trên cơ sở những kết quả đã đạt trong hoạt động công tác Hội, thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh sẽ không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, luôn là mái nhà chung ấm áp của đội ngũ những người làm báo trên quê hương cách mạng.


 


 
 

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập202
  • Hôm nay31,333
  • Tháng hiện tại96,712
  • Tổng lượt truy cập22,490,715

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây