BÁO CHÍ THÁI NGUYÊN CẦN CHỦ ĐỘNG THÍCH ỨNG VÀ ĐI ĐẦU TRONG VIỆC THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thứ bảy - 04/06/2022 20:56   Đã xem: 656   Phản hồi: 0

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên (15/6/1992 – 15/6/2022), Nhà báo Thái Nguyên đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về hoạt động báo chí và công tác Hội Nhà báo. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6
P.V: Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Đồng chí đánh giá như thế nào về sự phát triển của hệ thống báo chí của tỉnh và vai trò của Hội Nhà báo tỉnh trong việc tổ chức các nhà báo, hội viên thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao?
Phát huy truyền thống là nơi cội nguồn cách mạng, cái nôi của nền báo chí cách mạng Việt Nam, nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam và Trường dạy làm báo đầu tiên mang tên Huỳnh Thúc Kháng cùng nhiều sự kiện báo chí khác. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cả hệ thống chính trị, báo chí Thái Nguyên đã có sự phát triển vượt bậc cả về đội ngũ, kỹ thuật, công nghệ và trình độ tác nghiệp với đầy đủ các loại hình báo chítruyền thống và hiện đại. 
Báo chí có đóng góp lớn vào sự phát triển KT-XH của tỉnh, trở thành diễn đàn tin cậy, thể hiện ý chí, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân, tham gia đóng góp ý kiến với Đảng bộ, chính quyền giải quyết những vấn đề đặt ra trong quá trình xây dựng và phát triển, tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đấu tranh chống các hành vi, biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. 
Trong giai đoạn cả tỉnh căng mình phòng, chống đại dịch COVID-19 đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên đã đưa tin nhanh, chính xác diễn biến của dịch bệnh, truyền tải những quyết sách ứng phó đại dịch của tỉnh Thái Nguyên đến người dân sớm nhất, đầy đủ nhất, chính thống nhất. Cũng thông qua hệ thống báo chí chính thống mà người dân Thái Nguyên trong vùng dịch ở 22 tỉnh phía Nam gặp đang khó khăn có thêm nhiều kênh thông tin để nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh. Đó chính là sự chung tay gánh vác phần nào với Đảng bộ, chính quyền đồng lòng quyết tâm cùng đẩy lùi dịch bệnh và làm sâu sắc hơn tính nhân văn của báo chí cách mạng Việt Nam.
Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của Hội Nhà báo tỉnh trong công tác tập hợp, gắn kết các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn; tích cực tham gia công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, làm tốt công tác tham mưu với tỉnh trong công tác tuyên truyền trên mọi mặt trận, đáp ứng yêu cầu đặt ra cho báo chí cách mạng trong giai đoạn phát triển mới, góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh và của đất nước.
P.V: Thưa đồng chí! trong xu thế thông tin đa dạng và nhiều chiều và yêu cầu của cách mạng 4.0, các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh và những người làm báo trên địa bàn cần tiếp tục có những định hướng phát triển ra sao để đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà?
Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu để tạo đột phá và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Để tích cực quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, báo chí Thái Nguyên cần chủ động thích ứng và đi đầu trong việc thực hiện chuyển đổi số.
Trong môi trường cạnh tranh thông tin khốc liệt, mạng xã hội có sức ảnh hưởng sâu rộng, tin giả (fake news) lan tràn khắp nơinhư hiện nay chuyển đổi số là đòi hỏi mang tính sống còn. Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, các hội viên nhà báo Thái Nguyên cần nỗ lực không ngừng để cập nhật kiến thức làm báo hiện đại; Phải đảm bảo tốc độ đưa tin chính xác, nhanh nhạy, chất lượng, chính thống và chuyên nghiệp tới công chúng; cùngđồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh nhưng đồng thời vẫn giữ được lửa của báo chí cách mạng.Tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tạo quan tâm, tạo điều kiện để báo chí ngày càng phát triển.
Nhân dịp Hội Nhà báo tỉnh kỷ niệm 30 năm ngày thành lập; tôi thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên xin chúc đội ngũ báo chí trên địa bàn tỉnh luôn là những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng; tích cực tuyên truyền đưa nghị quyết của đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Chúc cho Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên luôn phát huy truyền thống nơi cội nguồn báo chí, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; thực sự là mái nhà chung, là nơi kết nối, tập hợp đội ngũ những người làm báo cách mạng và góp phần quan trọng, tích cực vào sự phát triển của báo chí cùng sự đổi mới, đi lên của tỉnh Thái Nguyên.
P.V: Trân trọng cám ơn đồng chí!
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay34,409
  • Tháng hiện tại99,788
  • Tổng lượt truy cập22,493,791

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:559 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:732 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây