Trong đó này, chỉ riêng lĩnh vực tin tức báo chí đã chứng kiến 2.681 việc làm bị cắt giảm trong năm nay, bao gồm các lĩnh vực phát sóng, kỹ thuật số và báo in. Theo Challenger, lĩnh vực tin tức tính đến tháng 11 đã mất nhiều việc làm hơn cả so với cả năm 2022 hoặc 2021.
Công ty truyền thông kỹ thuật số đoạt giải Pulitzer BuzzFeed là một trong nhiều công ty truyền thông thực hiện cắt giảm vào năm 2023. Ảnh: AP
Trong khi đó, tổng số việc làm bị cắt giảm trong cả ngành truyền thông tại Mỹ là 20.342, con số cao nhất từ đầu năm đến nay kể từ năm 2020.
Trong gần 12 tháng qua, hàng chục cơ quan báo chí lớn nhỏ ở Mỹ đã thực hiện sa thải nhân viên, bao gồm cả các thương hiệu lớn như The Washington Post, NPR, BuzzFeed News, Vox và The Texas Tribune.
Tại nước láng giềng Canada, Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Canada (CBC) cho biết sẽ cắt giảm 600 việc làm, tương đương 10% nhân lực, trong bối cảnh khó khăn về tài chính do sụt giảm doanh thu quảng cáo trên truyền hình.
Nguồn tin: congluan.vn:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Thông tư 12/2024/TT-BTTTT
Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam
Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới
QĐ công bố công khai quyết toán ngân sách 2023 của Hội Nhà báo Thái Nguyên
công khai dự toán ngân sách 2024