Thêm ba nhà báo thiệt mạng trong chiến sự ở Gaza

Thứ hai - 20/11/2023 14:56   Đã xem: 159   Phản hồi: 0

(CLO) Người đứng đầu một cơ quan truyền thông nổi tiếng ở Gaza và hai nhà báo khác đã thiệt mạng vào cuối tuần qua, trong cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ này, theo người thân của họ cho biết vào Chủ nhật.

Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) có trụ sở tại New York cho biết số người chết cuối tuần qua đã nâng lên 48 số nhà báo và nhân viên truyền thông mà họ xác nhận đã thiệt mạng trong khu vực kể từ cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10 vào Israel và cuộc tấn công đáp trả sau đó của Israel.

them ba nha bao thiet mang trong chien su o gaza hinh 1

Người Palestine thương tiếc các nhà báo địa phương Hassouna Sleem và Sary Mansour, những người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào một ngôi nhà, tại một bệnh viện ở trung tâm Dải Gaza ngày 19 tháng 11 năm 2023. Ảnh: REUTERS

CPJ, cơ quan có danh sách bao gồm các nhà báo thiệt mạng ở cả hai phía của cuộc xung đột mặc dù hầu hết đều ở Gaza, cho biết họ đang tìm kiếm ít nhất hai nguồn tin để xác minh về cái chết vừa xảy ra với các nhà báo. Họ cho biết danh sách những nhà báo thiệt mạng bao gồm 43 người Palestine, 4 người Israel và 1 người Lebanon.

"Các nhà báo trên khắp khu vực đang hy sinh rất nhiều để đưa tin về cuộc xung đột đau lòng này", Sherif Mansour, điều phối viên chương trình CPJ Trung Đông và Bắc Phi, cho biết trong một email gửi tới Reuters.

Hôm Chủ nhật, Belal Jadallah, một nhà báo và người đứng đầu hội đồng quản trị của Press House-Palestine, một tổ chức phi chính phủ, đã thiệt mạng.

Jadallah nói với em gái mình trước đó vào Chủ nhật rằng ông ấy sẽ rời Thành phố Gaza về phía nam. Em gái ông cho biết anh mình đã bị giết ở khu vực Zeitoun của Thành phố Gaza, đồng thời nói thêm rằng anh mình đã bị giết bởi một quả đạn xe tăng của Israel.

Bốn người thân của Jadallah làm việc cho Reuters ở Gaza hoặc ở nước ngoài. Một trong những nhà báo nằm trong danh sách thiệt mạng của CPJ là nhà báo Issam Abdallah của Reuters, người bị giết ở Lebanon gần biên giới với Israel vào ngày 13/10.

Ngoài Jadallah, hai nhà báo tự do - Hassouna Sleem và Sary Mansour - đã thiệt mạng hôm thứ Bảy trong một cuộc tấn công của Israel vào trại tị nạn Bureij, ở trung tâm Dải Gaza, người thân của họ và các quan chức y tế Palestine cho biết. Các quan chức y tế cho biết 17 người đã chết trong vụ việc.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập194
  • Hôm nay31,359
  • Tháng hiện tại96,738
  • Tổng lượt truy cập22,490,741

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây