Mỹ nói công nghệ AI của Trung Quốc không đáng lo ngại

Thứ năm - 21/09/2023 09:40   Đã xem: 182   Phản hồi: 0

(CLO) Theo đánh giá của các nhà lập pháp Mỹ vào thứ Ba (19/9), các nhà phân tích đang đánh giá quá cao khả năng triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc.

“Làm thế nào mà Trung Quốc thực sự áp dụng các công nghệ khác trên quy mô lớn?”, nhà khoa học chính trị Jeffrey Ding của Đại học George Washington đặt câu hỏi trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, đồng thời tự trả lời: “Điện toán đám mây, phần mềm công nghiệp và các công nghệ liên quan khác tương tự như AI, độ phủ của chúng đều tụt xa so với Mỹ”.
 
youtube tat quang cao kiem tien cua dien vien hai russell brand sau cao buoc tan cong tinh duc 085603287

Ảnh minh hoạ: Reuters
 

Mỹ đã ưu tiên các biện pháp ngăn chặn Trung Quốc đạt được lợi thế công nghệ, bắt đầu bằng các hạn chế xuất khẩu chip bán dẫn tiên tiến và công nghệ tiên tiến khác.

Những hạn chế như áp đặt lệnh cấm đối với Huawei Technologies và các công ty Trung Quốc khác, lần đầu tiên có hiệu lực vào năm 2019, thời điểm cựu Tổng thống Donald Trump còn đương chức.

Khi được các thành viên của Ủy ban Khoa học, Không gian và Công nghệ Hạ viện chất vấn về chiếc điện thoại Huawei mới được phát hành, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết sản phẩm này không chứng minh được rằng Trung Quốc đã có được khả năng sản xuất chip tiên tiến “ở quy mô lớn”. Bà nói: “Chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy họ có thể sản xuất chip 7 nm ở quy mô lớn".

Tổng thống Joe Biden trước đó đã công bố kế hoạch hạn chế vốn đầu tư mạo hiểm và vốn cổ phần tư nhân của Mỹ vào các công ty Trung Quốc trong ba lĩnh vực: Chất bán dẫn và điện tử vi mô, công nghệ thông tin lượng tử và “một số hệ thống trí tuệ nhân tạo nhất định”.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập340
  • Hôm nay12,212
  • Tháng hiện tại223,307
  • Tổng lượt truy cập22,617,310

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây