Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thăm, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Hà Giang

Thứ năm - 05/01/2023 08:41   Đã xem: 350   Phản hồi: 0

*Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 4/1, Đoàn đại biểu của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (xã Vĩnh Tường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

 
Chu tich 1 JPG

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân
 
Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành tỉnh giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng, an ninh, phong phú về bản sắc văn hóa, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ; tiếp bước truyền thống lịch sử, vẻ vang của các lớp cha anh đi trước; tiếp tục chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ và tạo điều kiện cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng vượt lên khó khăn, mất mát, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn.
 
Chu tich 2 JPG

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng và các thành viên trong Đoàn thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ quê Thái Nguyên - Bắc Kạn

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn có tổng diện tích 14 ha, là nơi yên nghỉ của hơn 10.200 liệt sĩ trong cả nước. Khu mộ liệt sĩ quê Thái Nguyên - Bắc Kạn tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn là nơi yên nghỉ 167 liệt sĩ người Thái Nguyên và 86 liệt sĩ người Bắc Kạn. Trong cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, hy sinh cho Tổ quốc vì mục tiêu, lý tưởng cao đẹp thống nhất đất nước, giành độc lập, tự do, hạnh phúc cho muôn đời sau; hàng triệu thân nhân liệt sĩ mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu của mình. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ.
 
Chu tich 3 (Anh dai dien) JPG

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị
 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972 (từ ngày 28/6-16/9/1972). Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, trong đó có những người con của quê hương Thái Nguyên, để non sông đất nước được độc lập thống nhất, Nhân dân được tự do, ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay.

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang).

Doan 1

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang)
 
Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của trên 1.800 liệt sĩ và 01 phần mộ liệt sĩ tập thể trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Riêng tỉnh Thái Nguyên có 23 người con ưu tú đang yên nghỉ tại đây. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các Anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng máu, xương, tuổi xuân cho Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác nguyện mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn. Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng. Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn đoàn kết thi đua lao động sản xuất, xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển phồn thịnh.
 
Doan 2 (Anh dai dien)

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thắp hương tại phần mộ Khu nghĩa trang các liệt sĩ Thái Nguyên
 
Trước đó, Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, Vị Xuyên (Hà Giang).
Thái Nguyên có hơn 10.000 liệt sĩ; hơn 12.000 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; 580 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; hơn 13.500 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hoá học… Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công. Giai đoạn 2006-2022, Thái Nguyên đã thực hiện chi trả chế độ trợ cấp ưu đãi hằng tháng cho hơn 330.000 lượt người có công, thân nhân người có công; điều dưỡng phục hồi sức khoẻ cho gần 100.000 lượt người; hỗ trợ trang cấp dụng cụ chỉnh hình cho 7.500 lượt người; cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho 773.000 lượt người; khám chữa bệnh cho hơn 1,1 triệu lượt người; ưu đãi về giáo dục và đào tạo cho hơn 41.000 lượt người là con của người có công.
 

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập284
  • Hôm nay27,935
  • Tháng hiện tại93,314
  • Tổng lượt truy cập22,487,317

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây