Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Phú Lương

Thứ năm - 17/11/2022 08:18   Đã xem: 437   Phản hồi: 0

Chiều 16/11, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự và chung vui với bà con Nhân dân xóm Làng Mới, xã Hợp Thành, huyện Phú Lương nhân kỷ niệm 92 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Cùng tham gia Ngày hội có các đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
dong chi bi thu 1 (anh dai dien)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với bà con Nhân dân xóm Làng Mới
 
Xóm Làng Mới hiện có 82 hộ dân, với 335 nhân khẩu, có 8 dân tộc cùng sinh sống như: Kinh, Tày, Nùng, Dao… trong đó 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Tày (chiếm 80%). Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Nhân dân trong xóm đã cùng nhau đoàn kết, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, đạt được những kết quả nổi bật như: Số hộ khá, giàu chiếm khoảng 60%; trong năm 2022 xóm chỉ còn 5 hộ nghèo; gần 94% hộ đạt gia đình văn hóa; bà con Nhân dân đóng góp công sức xây dựng 500m đường giao thông nông thôn; phục dựng Đình Làng Mới với số tiền gần 170 triệu đồng và 250 ngày công lao động.
 
dong chi bi thu 2

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh giã bánh dày chung vui cùng Nhân dân xóm Làng Mới
 
Phát biểu chia vui với bà con Nhân dân xóm Làng Mới trong Ngày hội đại đoàn kết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, Đảng ta xác định đoàn kết dân tộc và vấn đề chiến lược, cơ bản, lâu dài, đồng thời cũng là vấn đề cấp bách của cách mạng Việt Nam. Công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của các cấp, ngành, của toàn bộ hệ thống chính trị, trong đó có tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xóm Làng Mới đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện Phú Lương cần tiếp tục quan tâm ưu tiên nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế; xóm Làng Mới cần tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phấn đấu xây dựng xóm thành một cộng đồng đoàn kết, cùng phát triển.
 
dong chi bi thu 3

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng 02 nhà Đại đoàn kết trị giá 100 triệu đồng cho xóm Làng Mới
 
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 100 triệu đồng cho xóm Làng Mới để xây dựng 2 ngôi nhà đại đoàn kết; tặng quà cho 22 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trong xóm, mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng; Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho xóm Làng Mới vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022.

Nguồn tin: Theo thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập192
  • Hôm nay29,513
  • Tháng hiện tại94,892
  • Tổng lượt truy cập22,488,895

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây