Hướng đi hiệu quả của ngôi trường ngoài công lập

Thứ sáu - 11/11/2022 10:13   Đã xem: 588   Phản hồi: 0

Trường THPT Đào Duy Từ thành lập năm 2007, là một trong những trường THPT ngoài công lập đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên. Hướng tới quốc tế hóa môi trường giáo dục, những năm qua nhà trường đã đạt được những thành tích đặc biệt trong việc dạy và học, hiện được biết đến như một địa chỉ giáo dục tiên tiến, hiện đại.

DDT ký kết ĐH Mỹ

Giáo sư, Tiến sĩ Hà Huy Bằng, Chủ tịch HĐQT trường THPT Đào Duy Từ ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Saint Martin’s (Mỹ)

Trường THPT Đào Duy Từ được thành lập ngày 20/7/2007 tại Quyết định số 1431 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Năm học 2007 - 2008 nhà trường tuyển được tổng số 46 học sinh. Điều kiện cơ sở vật chất trường lớp, phòng học rất hạn chế, lực lượng giáo viên cơ hữu ít, quy mô đào tạo nhỏ, ít học sinh … là những điều khiến phụ huynh và con em họ e dè đăng ký vào học tại trường.  Tuy nhiên, điểm cộng lớn nhất, tạo nên danh tiếng và “thương hiệu” của trường THPT Đào Duy Từ là đã định hướng một môi trường giáo dục hoàn toàn khác so với các trường trên địa bàn, đó là đẩy mạnh liên kết hợp tác quốc tế và nhanh chóng tiếp cận với nền giáo dục hiện đại trên thế giới.
Thực tế trong những năm qua, đồng thời với việc xây dựng, tuyển dụng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, nhà trường đã mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học lớn trong cả nước, các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Các em học sinh được tiếp xúc với một môi trường giáo dục mở, không chỉ được trang bị về kiến thức mà còn được phát triển các kỹ năng mềm, đúng với tiêu chí “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 
Năm 2017, nhà trường ký kết thỏa thuận hợp tác về giáo dục với trường Đại học Saint Martin’s (Mỹ), mở đường cho các thỏa thuận hợp tác khác với một loạt các trường đại học danh tiếng quốc tế như Đại học Quốc tế Anh quốc Việt Nam (BUV), Đại học Quản lý khách sạn quốc tế Thái Bình Dương (New Zealand), Đại học Northern Kentucky (Mỹ), Đại học Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)… 

 
ddt huy chuong

Học sinh THPT Đào Duy Từ đoạt HC Vàng Cuộc thi phát minh sáng chế quốc tế tại Ca na da năm 2019
 
Thông qua các thỏa thuận hợp tác này, học sinh được tạo điều kiện tối đa để phát triển năng khiếu và trình độ ngoại ngữ. Hàng năm, các trường liên kết đều gửi giáo viên và sinh viên sang giúp dạy tiếng Anh cho học sinh các khối lớp, nhờ vậy phong trào học tiếng Anh của THPT Đào Duy Từ rất hiệu quả. Các em rất tự tin hội nhập quốc tế, giành nhiều thành tích cao tại các cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế được tổ chức hàng năm. Đây cũng là nền tảng để năm học 2018 - 2021 nhà trường triển khai mô hình lớp học đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Thái Nguyên, học song ngữ, STEM các môn khoa học tự nhiên, phát triển toàn diện các kĩ năng mềm và năng khiếu của học sinh. Ngay sau khi Đề án hỗ trợ dạy và học tiếng Anh được UBND tỉnh Thái Nguyên chính thức triển khai, đồng thời với việc đưa nội dung chương trình tiếng Anh IELTS vào các giờ học chính khóa nhằm chuẩn hóa tiếng Anh quốc tế cho học sinh, nhà trường cũng đã ký kết với IDP Education Việt Nam - đơn vị chính thức được ủy quyền tổ chức thi chứng chỉ IELTS quốc tế tại Việt Nam để hợp tác tổ chức các đợt thi lấy chứng chỉ IELTS ngay tại trường. Đây chính là định hướng cụ thể, giúp các em học sinh đi xa hơn trong học tập và công việc sau này, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Năm học 2022 - 2023, toàn trường đã có hơn 300 học sinh đạt chứng chỉ IELTS. Trong 5 năm gần đây, trường có hàng chục học sinh được các trường đại học danh tiếng trên thế giới cấp học bổng du học, nhiều học sinh được tuyển thẳng vào các trường đại học hàng đầu trong nước. 
Ghi nhận hướng đi hiệu quả của THPT Đào Duy Từ - một trường ngoài công lập,  nhà giáo Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc sở GDĐT Thái Nguyên cho biết:
- Vượt qua những thách thức ban đầu,  mô hình đào tạo của THPT Đào Duy Từ được định hướng là mô hình giáo dục hiện đại, vừa kết hợp được tính năng động, tự chủ của cơ chế tư thục, vừa phát huy được thế mạnh vốn có của các cơ quan bảo trợ về chuyên môn là các cơ sở đào tạo hàng đầu quốc gia và quốc tế.  

 
DDT ielts

Tuyên dương các em học sinh đạt chứng chỉ IELTS năm học 2022-2023
 
15 năm qua, với sự sáng tạo và quyết tâm, THPT Đào Duy Từ đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, có học sinh giỏi tại các cuộc thi phát minh khoa học và sáng chế Quốc tế tại Đài Loan,  Ca na da, Hàn Quốc, Ru ma ni,... học sinh giỏi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, tỉ lệ tốt nghiệp bình quân trên 99 %  trở lên, tỉ lệ vào đại học cao đẳng 80% trở lên và nhiều học sinh đi du học nước ngoài. Quy mô nhà trường ngày càng phát triển, từ 2 lớp với 46 học sinh khi mới thành lập, đến nay, nhà trường đã có 34 lớp với  gần 1.200 học sinh. Ngôi trường đã trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập183
  • Hôm nay29,583
  • Tháng hiện tại94,962
  • Tổng lượt truy cập22,488,965

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây