Học sinh Thái Nguyên đồng loạt đi học trở lại

Thứ hai - 04/05/2020 10:31   Đã xem: 832   Phản hồi: 0

Sáng 4/5, học sinh tất cả các cấp học của tỉnh đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài chưa từng có. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, với sự phối hợp chặt chẽ của ngành y tế và các cấp chính quyền, các trường trên địa bàn đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các phương án đảm bảo cho học sinh.

Học sinh được kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp

Đặc biệt quan tâm trẻ lứa tuổi mầm non
Do các cháu còn rất nhỏ, chưa có ý thức tự đảm bảo an toàn cho bản thân trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid -19 ên đảm bảo an toàn cho trẻ phụ thuộc hoàn toàn vào sự nhắc nhở, chăm sóc trực tiếp của giáo viên mầm non.  An toàn cho trẻ mầm non trong tình hình dịch bệnh còn đang rất phức tạp hiện nay thực sự là áp lực không chỉ đối với phụ huynh và giáo viên đứng lớp, mà còn là trách nhiệm nặng nề của ngành giáo dục. Trên tinh thần đó, các địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo, kiểm tra giám sát công tác phòng, chống dịch tại các trường mầm non. 
Ngay trong kì nghỉ lễ, các nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường dọn vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi để tạo môi trường giáo dục an toàn. Đồng thời với đó là việc chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ y tế như nước sát khuẩn, nhiệt kế để  phục vụ công tác phòng, chống dịch. Các trường cũng đã căn cứ vào điều kiện thực tế của từng đơn vị để linh hoạt xây dựng phương án đón, trả trẻ đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. 
Để đảm bảo an toàn trong việc giãn cách khi đưa đón trẻ, nhiều trường đã vận động nhân dân tạo điều kiện về mặt bằng, như trường Mầm non Hương Sen (phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên) đã được bà con nhân dân ngõ 268, tổ 12 giải phóng nhường 1 phần đường dân sinh để làm hành lang khoảng cách khi phụ huynh đưa con vào trường.
Nhiều cách làm hay, sáng tạo cũng đã được các nhà trường vận dụng, cô giáo Nguyễn Thị Tình, điểm trường lẻ Bản Tèn (xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ) đã làm video clip song ngữ tiếng Việt và tiếng Mông, gửi đến các phụ huynh người dân tộc Mông để tuyên truyền, hướng dẫn những việc làm cần thiết của gia đình trong việc phối hợp hướng dẫn trẻ cùng cô về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trước khi trẻ đến lớp.
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Trưng Vương, TP Thái Nguyên đón học sinh đến trường sáng 4/5

Học sinh vui vẻ, phụ huynh yên tâm

Sáng 4/5, các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt mở cửa đón học sinh trở lại học. Dễ thấy, các trường đều đã đảm bảo công tác vệ sinh, khử trùng từ mấy ngày trước đây.
Theo quan sát của chúng tôi, học sinh đi học khá sớm, các cháu thể hiện niềm vui được trở lại trường sau kỳ nghỉ hơn 3 tháng. Các phụ huynh phối hợp tốt với nhà trường khi dừng đỗ xe và nhắc nhở con em đi đúng luồng quy định. Học sinh được phân luồng đảm bảo giãn cách ngay từ cổng trường, được giáo viên và cán bộ y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.
Chị Thu Huyền, tổ 7, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên tâm sự: Tôi có con học lớp 2, tình hình dịch bệnh khiến các gia đình rất lo lắng khi cho con trở lại trường. Vợ chồng tôi cũng đã bàn nhau xem có nên cho con nghỉ thêm cho yên tâm. Nhưng với những thông tin đáng phấn khởi về tình hình kiểm soát được dịch bệnh của nước ta, lại tận mắt thấy công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn cho học sinh của trường con tôi, chúng tôi đã rất yên tâm cho con đi học trở lại.
Hiện, không có cảnh bán hàng rong và học sinh mua quà vặt tại các cổng trường.

 
Ngọc Khuê


 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập147
  • Hôm nay31,121
  • Tháng hiện tại96,500
  • Tổng lượt truy cập22,490,503

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây