Lá cờ Tổ quốc từ đảo Sinh Tồn

Thứ tư - 13/05/2020 16:01   Đã xem: 1566   Phản hồi: 0

Đầu tháng 5 này, hòa trong không khí vui mừng của học sinh toàn tỉnh được đến trường trở lại sau hơn 3 tháng nghỉ phòng chống dịch, cô trò trường THCS Trưng Vương còn có niềm vui đặc biệt khi nhận được những lá thư và lá cờ Tổ quốc do cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn (Quần đảo Trường Sa) gửi tặng. Đây cũng là niềm động viên to lớn để các em thêm hăng hái thi đua học tập, rèn luyện giành nhiều điểm tốt để dâng tặng Ngày sinh lần thứ 130 của Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

tv thiệp
Những tấm thiệp của học sinh trường THCS Trưng Vương gửi tặng bộ đội Trường Sa
- Đây là món quà thật sự ý nghĩa, có thể nói là có một không hai trong cuộc đời học sinh của các em. Cô giáo chủ nhiệm lớp 6A Trịnh Thị Yến nói trong niềm xúc động mạnh mẽ.

Cô Yến cho biết, nhiều năm nay trường THCS Trưng Vương luôn chú trọng tổ chức hoạt động ngoại khóa và dạy kỹ năng cho học sinh. Năm 2017,  nhân dịp 22/12, chương trình giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục Biển đảo “Gần lắm Trường Sa!” được thực hiện trong không gian mở, với  vị khách mời giao lưu rất đặc biệt là Đại tá Vũ Bá Minh, nguyên là Chỉ huy Trưởng  đảo Sơn Ca, cùng các nhà báo đã nhiều lần đi công tác tại quần đảo Trường Sa. Qua những câu chuyện kể rất đời thường và chân thực mà không kém phần thú vị của các vị khách mời, các em học sinh, các cán bộ giáo viên của trường và các phụ huynh đã rất sôi nổi hỏi thêm nhiều điều để hiểu thêm về cuộc sống, tình hình lao động, sản xuất, huấn luyện chiến đấu tại các đảo.
Ngay sau cuộc  Giao lưu đó, Liên đội đã đã phát động phong trào Thư gửi các chiến sỹ Trường Sa, toàn thể đội viên viết thư, làm thiệp tặng các chiến sỹ biển đảo. Hàng năm, có hàng trăm lá thư đầy yêu thương, các tấm thiệp thật đẹp, thật ý nghĩa, đã được các em học sinh trường THCS Trưng Vương gửi gắm tình cảm của mình đến những người lính đảo.
tv 4
Học sinh giao lưu với các bác cựu chiến binh tại chương trình “Gần lắm Trường Sa”

Nhận được những tình cảm trân trọng đó, các chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn (Quần đảo Trường Sa) đã viết thư tay hồi âm cảm ơn và động viên các em học tập tốt. Trong lá thư đại diện đơn vị, Trung tá Nguyễn Văn Quang (Chỉ huy Trưởng đảo Sinh Tồn) nhắn nhủ: “Các cháu chăm ngoan, học giỏi là món quà đặc biệt tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ hải quân trên đảo Sinh Tồn vượt mọi khó khăn, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền quốc gia”. 
ts tv 2
Lá cờ Tổ quốc do cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn gửi tặng 
Cùng với rất nhiều thư là lá cờ Tổ quốc từng hiên ngang bay trên cột mốc của Đảo, khẳng định chủ quyền Việt Nam, được các chiến sỹ gửi tặng nhà trường. Phần ngôi sao vàng chính giữa lá cờ ghi những dòng chữ trang trọng thiêng liêng: “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam/ Quần đảo Trường Sa/ Đảo Sinh Tồn”.
Cô Vũ Thu Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ:
- Đây là món quà vô cùng ý nghĩa và có giá trị giáo dục hết sức lớn đối với học trò THCS Trưng Vương, bồi dưỡng thêm ý thức về lòng biết ơn, sự trân trọng đối với những người lính đảo cũng như tình yêu biển đảo quê hương đất nước cho học sinh. Món quà và những lá thư sau khi các em đọc xong sẽ được lưu trữ trang trọng tại phòng truyền thống của nhà trường. Đây là niềm cổ vũ to lớn để toàn thể học sinh nhà trường ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác kính yêu, cũng là để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020.
Ngọc Khuê

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập177
  • Hôm nay31,268
  • Tháng hiện tại96,647
  • Tổng lượt truy cập22,490,650

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây