Kế hoạch triển khai, thực hiện Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Thái Nguyên năm 2023

Thứ tư - 12/04/2023 08:26   Đã xem: 296   Phản hồi: 0

Ngày 06/4/2023 Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên ban hành văn bản số 923/STTTT-TTBCXB về việc triển khai, thực hiện Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Thái Nguyên năm 2023. Trong đó đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh quan tâm triển khai công tác thông tin đối ngoại năm 2023, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Bám sát các nội dung, nhiệm vụ tại Công văn số 5740/BTTTT-TTĐN ngày 25/11/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2023; Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 17/3/2023 của UBND tỉnh ban hành công tác thông tin đối ngoại tỉnh Thái Nguyên năm 2023; Đề án phát triển thông tin đối ngoại tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 – 2025 được ban hành theo Quyết định số 1347/QĐ-UBND ngày 29/4/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên; các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch của tỉnh và các văn bản có liên quan để xây dựng, triển khai, thực hiện công tác thông tin đối ngoại năm 2023 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị.
2. Phát huy hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và của đơn vị (bản tin chuyên ngành, cổng/trang thông tin điện tử); đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền thông qua xuất bản phẩm, báo chí, các hoạt động, sự kiện lớn của tỉnh, của đất nước để tuyên truyền quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của tỉnh, của địa phương, đơn vị; giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người, lịch sử, các thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực, những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nét văn hoá đặc sắc, các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ chủ lực của tỉnh Thái Nguyên đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
3. Tăng cường công tác dự báo, tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận trong và ngoài nước về tỉnh Thái Nguyên, về địa phương, đơn vị và các vấn đề về dân chủ, nhân quyền, tôn giáo; chủ động xây dựng tài liệu lập luận, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh, địa phương, đơn vị, thực hiện đồng thời trách nhiệm cung cấp thông tin và giải thích làm rõ.
4. Các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng và duy trì các chuyên mục về thông tin đối ngoại, tăng cường số lượng, thời lượng, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí đối ngoại, các sản phẩm báo chí đa phương tiện video clip, Inforgraphic, Emagarzine bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn...Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đối ngoại trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, Youtobe…Chủ động thu thập, lưu trữ cơ sở dữ liệu về thông tin đối ngoại của cơ quan báo chí gắn với kế hoạch chuyển đổi số báo chí, tạo nền tảng công nghệ phục vụ thông tin đối ngoại trong tình hình mới, hướng tới kết nối vào hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin đối ngoại toàn quốc khi có kế hoạch triển khai tổng thể, đồng bộ. 
5. Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp, các địa phương trong và ngoài tỉnh; huy động nguồn lực sẵn có về cơ sở vật chất của các cơ quan báo chí và hạ tầng ứng dụng CNTT của các cơ quan Đảng, Nhà nước để triển khai hiệu quả công tác thông tin đối ngoại. Quan tâm đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về thông tin đối ngoại, công nghệ thông tin cho đội ngũ những người tham gia công tác thông tin đối ngoại.
Để triển khai, thực hiện công tác thông tin đối ngoại tỉnh Thái Nguyên năm 2023 đảm bảo hiệu quả, đồng bộ, thống nhất, có sự phối hợp chặt chẽ trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh và các đơn vị, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị quý cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm triển khai, thực hiện công tác thông tin đối ngoại năm 2023; báo cáo kết quả về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 30/11/2023 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông.
    

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập215
  • Hôm nay25,158
  • Tháng hiện tại1,124,567
  • Tổng lượt truy cập23,518,570

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:133 | lượt tải:49

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:134 | lượt tải:49

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:608 | lượt tải:141

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:610 | lượt tải:193

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:788 | lượt tải:201

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây