Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm Quý Mão 2023

Thứ bảy - 29/04/2023 10:59   Đã xem: 307   Phản hồi: 0

Nhằm giáo dục truyền thống biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, đồng thời tôn vinh giá trị văn hóa thờ cúng Hùng Vương, một di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc Việt Nam, ngày 29/4 ( tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử Văn hoá đình Hùng Vương, Đảng ủy phường, UBND phường Trưng Vương long trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2013. Dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Hoàng Mác - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đồng chí trong BTV Thành uỷ; lãnh đạo UBND cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của thành phố.

IMG 5864

 Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ được nhân dân thờ phụng trong Đình
 
Di tích đình Hùng Vương được xây dựng vào khoảng năm 1930, thờ cúng các Vua Hùng. Năm 2012 được xếp hạng là di tích lịch sử văn hoá cấp Tỉnh. Những năm gần đây, được sự quan tâm ủng hộ của các cấp, ngành trong tỉnh, đặc biệt là Ban Quản lý Khu di tích Lịnh sử đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, đình được đón nhận nhiều di vật tối linh thuộc di sản Quốc gia như: Thánh Hiệu, Ngọc Phả, các bát hương thờ 18 đời Vương triều Hùng Vương, thờ Quốc Mẫu Âu Cơ và thờ Lạc Long Quân. Từ năm 2015, đình có tượng Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và tượng Quốc Mẫu Âu Cơ để nhân dân thờ phụng. Hiện nay, Đình Hùng Vương thuộc tổ 4 phường Trưng Vương được coi là một trong số ít các di tích chính thức thờ vọng các Vua Hùng và Quốc mẫu Âu Cơ tại Việt Nam.
 
IMG 5770

Các đồng chí Lãnh đạo Thành phố Thái Nguyên dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các Vua Hùng
 
Hằng năm, Lễ Giỗ tổ được tổ chức tại di tích lịch sử văn hoá Đình Hùng Vương là dịp để Nhân dân TP.Thái Nguyên tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Vua Hùng, từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước và luôn khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.
 
IMG 5881
 
 Hằng năm Lễ Giỗ tổ được tổ chức tại di tích lịch sử văn hoá Đình Hùng Vương là dịp để nhân dân tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, và giữ nước đồng thời tôn vinh giá trị văn hóa thờ cúng Hùng Vương

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban tổ chức đã tổ chức Đoàn rước kiệu với 18 khối rước bắt đầu từ Trường THCS Trưng Vương qua một số trục đường chính của T.P Thái Nguyên. Sau Lễ rước Ban Tổ chức  đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông, trống, đọc văn tế Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. 
 
IMG 5834

Đoàn Rước lễ vua Hùng đi qua một số tuyến đường chính của TP Thái Nguyên

Tác giả bài viết: Lê Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập134
  • Hôm nay12,973
  • Tháng hiện tại386,616
  • Tổng lượt truy cập22,780,619

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:89 | lượt tải:32

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:88 | lượt tải:30

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:570 | lượt tải:130

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:564 | lượt tải:182

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:745 | lượt tải:184

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây