Mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh

Thứ tư - 29/07/2015 15:29   Đã xem: 588   Phản hồi: 0

Cả đêm qua cho đến sáng nay, nhiều nơi ở Quảng Ninh mưa như trút nước. Thống kê đến cuối giờ chiều 28/7 đã có 15 người chết, 8 người mất tích trong mưa lũ.

Thông tin mới nhất từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tính đến 18h30 ngày 28/7, đã có 15 người chết và 8 người mất tích trong trận lụt lịch sử ở địa phương này.

Trong đó, số người chết ở phường Cao Thắng là nhiều nhất với 8 người, phường Hồng Hà và Bãi Cháy (TP.Hạ Long) mỗi phường 2 người và trước đó có 3 mẹ con ở Mông Dương, TP.Cẩm Phả. 

Trong chiều tối 28/7, Quảng Ninh có cuộc họp khẩn do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đỗ Đức Long chủ trì.

Tham dự cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngoài 15 người chết, 8 trường hợp mất tích, hiện còn 1.500 du khách đang mắc kẹt ở Cô Tô. Tỉnh đã có chỉ đạo, đợi nước rút, sóng lặng sẽ tập trung để đưa về đất liền.

Chiều tối cùng ngày, có mặt tại điểm úng lụt TP.Cẩm Phả, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, khu vực này đã tạnh mưa, nước đang bắt đầu rút.

Ông Hậu cho biết, đến nay đã có trên 1.600 hộ dân phải di dời.

Tổng số lực lượng tham gia tìm kiếm hiện tại là trên 3.000 người.

Trước đó, báo cáo đến 13h30' ngày 28/7, lực lượng cứu hộ đã tìm được 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập nhà tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long và đã liên hệ được với gia đình nạn nhân. Hai nạn nhân tử vong vừa được tìm thấy là anh Nam (khoảng 30 tuổi), quê quán Tam Nông, Phú Thọ và anh Quốc (khoảng 30 tuổi), quê Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Khoảng 15h chiều 28/7, một vụ sạt lở đất đã khiến nhiều hộ dân sống tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long một phen thất kinh.

Chị Hà Mai Ngọc, trú số nhà 195, tổ 3, khu 5, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) nhớ lại, khoảng 15h chiều, khi đang trông con ở trên tầng thì nghe tiếng hàng xóm hô hoán. Nhìn qua cửa sổ, chị thấy ngọn đồi trước cửa nhà đang lở đất, tràn xuống đường.

Hàng nghìn khối đất đồi nhão chảy tràn qua một công trường đang thi công, đổ ập vào nhà các hộ dân lân cận. 


Bùn nhão tràn vào nhà dân

Đất nhão xô đổ cổng, sau đó tràn vào nhà khiến người dân sợ hãi. Bùn đất lỏng như hỗn hợp bê tông ngập sâu 40-50 cm vây kín ôtô, cửa ra vào, sau đó tràn theo lối đi ra phía sau nhà.
Anh Nguyên Văn Giang (41 tuổi), trú tại tổ 11, khu 9B, phường Bãi Cháy, TP. Hạ cho biết: “Sáng nay, khi tôi đang ngủ trong nhà thì nghe mọi người hô có lở đất, tôi vội vã chạy xuống dưới nhà xem tình hình thế nào thì trong nhà đã bị vùi lấp hoàn toàn"

Lúc 14h, trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 13 người chết, 4 người mất tích trong trận mưa lũ lịch sử tại tỉnh này.


Hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở đất

Trong đó tại Mông Dương, TP.Cẩm Phả có 3 người chết, 10 người còn lại ở TP.Hạ Long.

Ông Hậu cho biết, hiện tỉnh đang dốc toàn bộ lực lượng để cứu dân khỏi vùng lũ, công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do các vùng ngập sâu nằm rải rác. Thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Ông Hậu cũng bày tỏ quan ngại khi dự báo khu vực Quảng Ninh sẽ tiếp tục có mưa to trong những ngày tới.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra khu vực ngập lụt tại Đèo Bụt, phường Hà Tu, TP Hạ Long.


Theo Vietnamnet
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập187
  • Hôm nay29,891
  • Tháng hiện tại95,270
  • Tổng lượt truy cập22,489,273

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây