Quỹ Nonghyup fuoundtion Hàn Quốc: Giúp xây dựng hai Nhà văn hóa

Thứ ba - 11/08/2015 10:10   Đã xem: 573   Phản hồi: 0

Với tổng kinh phí xây dựng gần 2 tỷ đồng do Quỹ Nonghyup fuoundtion Hàn Quốc tài trợ, hai nhà văn hóa tại xóm Tiền Phong và xóm Ba Nhất huyện Võ Nhai đã được khánh thành, đưa vào sử dụng vào sáng nay (10/8/2015)

Đến dự Lễ khánh thành có ngài Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; Kim Jeong Sik, Phó chủ tịch Liên đoàn Nông nghiệp Hàn Quốc. Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ nghiệm Văn phòng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND huyện, xã cùng đông đảo các bạn sinh viên tình nguyện và nhân dân hai xóm.
Xóm Tiền Phong – thị trấn Đình cả, xóm Ba Nhất – xã Phú Thượng là hai xóm thuộc diện đặc biệt khó khăn. Việc sinh hoạt cộng đồng của các xóm trước đây không được thuận lợi do thiếu thốn về điều kiện vật chất thiết yếu. Nắm được thông tin đó, Quỹ NongHuyp Fuoundtion Hàn Quốc đã chủ động quan tâm, tài trợ xây dựng hai công trình nhà văn hóa cho hai xóm và nhận được đồng thuận của nhân dân. Từ tháng 6/2015, hai công trình nhà văn hóa đã được đầu tư xây dựng với quy mô của nhà văn hóa xóm Tiền Phong là 180m2; nhà văn hóa xóm Ba Nhất là 160m2 với tổng kinh phí gần hai tỷ đồng do Quỹ NongHuyp Fuoundtion tài trợ toàn phần.


Các đại biểu giật băng khánh thành nhà văn hóa xóm Tiền Phong.
Quỹ NongHuyp Fuoundtion là một nguồn quỹ hoạt động xã hội của Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc. Nguồn Quỹ đã thực hiện nhiều chương trình tài trợ trên nhiều quốc gia. Phát biểu tại Lễ khánh thành, đại diện Ngân hàng nông nghiệp Hàn Quốc nhấn mạnh: Ngân hàng Nonghyup không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính mà còn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội như hỗ trợ vé máy bay cho người Việt Nam tại Hàn Quốc về Việt Nam thăm người thân. Với sự kiện tình nguyện này, chúng tôi mong muốn thực hiện nhiều hơn các hoạt động đóng góp xã hội khác nhau để có thể đem lại hy vọng cho thanh thiếu niên Việt Nam và phát triển xã hội nông thôn.
Tại Lễ khánh thành, lãnh đạo địa phương đã cảm ơn Quỹ Nonghyup Fuoundtion, ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc.  Đồng thời nêu lên ý nghĩa của nhà văn hóa đối với đời sống tinh thần và hiệu quả kinh tế của người dân. Hy vọng các cấp, các ngành và Quỹ Nonghyup Fuoundtion sẽ tiếp tục giúp đỡ địa phương đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho nhân dân.
Cũng trong chiều nay, Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Quỹ Nonghyup Hàn Quốc đã được diễn ra tại hội trường UBND tỉnh.


Đồng chí Dương Ngọc Long, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND cùng ông Kim Jeong Sik trao biển biên bản ghi nhớ hợp tác giữa quỹ Nonghyup Hàn Quốc và tỉnh Thái Nguyên.
Phát biểu tại Lễ kí kết, đồng chí Dương Ngọc Long, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày những thuận lợi, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng chí cũng đánh giá cao sự đóng góp, giúp đỡ của Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc đối với những khu vực khó khăn của tỉnh Thái Nguyên./.
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay28,496
  • Tháng hiện tại93,875
  • Tổng lượt truy cập22,487,878

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây