Làm tốt công tác nắm bắt, xử lý thông tin và định hướng dư luận xã hội

Thứ ba - 27/12/2022 08:20   Đã xem: 493   Phản hồi: 0

Chiều 26/12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Báo cáo viên (BCV) và Cộng tác viên dư luận xã hội (CTV DLXH) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các chi, đảng bộ trực thuộc; các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng bộ Khối.


Ban Thường vụ Đảng ủy Khối bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, tham mưu và xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị thông tin công tác tuyên giáo năm 2022, hướng dẫn hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên DLXH, thường xuyên theo dõi, giám sát hoạt động của báo cáo viên cơ sở, đồng thời gửi tài liệu tuyên truyền cho các đồng chí báo cáo viên; kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ra các quyết định bổ sung, thay thế, kiện toàn báo cáo viên, cộng tác viên DLXH cấp Đảng bộ Khối khi có thay đổi về nhân sự, chuyển công tác hoặc nghỉ chế độ hưu trí nhằm đảm bảo cho đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên DLXH đủ số lượng, đúng thành phần, đáp ứng yêu cầu công tác. Tổ chức 02 cuộc điều tra dư luận xã hội trên mạng internet thông qua trang thông tin điện tử của Đảng bộ Khối: “Tình hình sử dụng mạng xã hội của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn hiện nay” và “Thực trạng chuyển đổi số trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối sau 02 năm thực hiện Nghị quyết số 01 của tỉnh ủy với 6.824 lượt người tham gia… Tổ chức 01 lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ Báo cáo viên và Cộng tác viên dư luận xã hội với 84 người tham gia.
Hằng tháng, tổ chức hội nghị thông tin công tác tuyên giáo cho đội ngũ BCV, CTV DLXH của Đảng bộ Khối theo chương trình, kế hoạch đề ra. Năm 2022, Đảng ủy Khối tổ chức và mở điểm cầu tiếp sóng được 10 hội nghị hội nghị thông tin công tác tuyên giáo về tình hình chính trị, thời sự trong nước và quốc tế, hoạt động đối ngoại, các văn bản liên quan đến chỉ thị, chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và các Hội nghị học tập các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng...
Công tác tổ chức hội nghị thông tin công tác tuyên giáo định kỳ có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp truyền đạt (cả trực tiếp và trực tuyến), cập nhật thông tin mới, cần thiết được dư luận quan tâm, được báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội đánh giá tốt thông qua phiếu phản ánh. Cách thức tiến hành nắm bắt, xử lý thông tin và định hướng dư luận xã hội trong toàn Đảng bộ Khối đã bám sát tình hình thực tiễn, tới từng đối tượng cụ thể gắn với các sự kiện và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... Coi trọng công tác đối thoại trực tiếp, từ đó kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.
Đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, nhiệt tình, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, nắm bắt, phản ánh và định hướng dư luận xã hội. Sau hội nghị của Đảng ủy Khối, thông qua các hội nghị, sinh hoạt đảng, đoàn thể, hội tại cơ sở đã kịp thời thông tin, định hướng những vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm, góp phần ổn định tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động.

 
1e8a60cc cb7a 4a3c 9fd6 42061d42e5f9
 
Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội năm 2022

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023, hoạt động báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội tập trung thực hiện các nội dung sau: Duy trì các hội nghị thông tin công tác tuyên giáo định kỳ, tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung, hình thức đảm bảo tính thời sự, định hướng thông tin gắn với việc tăng cường các hội nghị chuyên đề; tại các hội nghị tổ chức thực hiện thông tin hai chiều để kịp thời nắm bắt và hướng dẫn dư luận xã hội; Triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo về thông tin, tuyên truyền của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối; Tổ chức hội nghị giao ban để đánh giá việc thực hiện quy chế hoạt động báo cáo viên và cộng tác viên, trao đổi kinh nghiệm, cách làm mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động tại các chi bộ, đảng bộ, đồng thời đề xuất, kiến nghị với Đảng ủy Khối trong việc tổ chức có hiệu quả và nâng cao chất lượng các hội nghị; Tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng và nắm bắt, định hướng dư luận xã hội cho đội ngũ cấp ủy viên, báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng; Thực hiện đúng quy chế hoạt động báo cáo viên; quy chế hoạt động cộng tác viên dư luận xã hội; tiếp tục theo dõi, giám sát các hoạt động báo cáo viên, cộng tác viên tại các chi bộ, đảng bộ cơ sở và các đoàn thể trực thuộc.
Nhân dịp này, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã tặng Giấy khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội năm 2022.

Tác giả bài viết: Thu Quỳnh

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập190
  • Hôm nay24,691
  • Tháng hiện tại24,691
  • Tổng lượt truy cập22,418,694

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:77 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây