Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm - 20/01/2022 15:02   Đã xem: 820   Phản hồi: 0

Ngày 20/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Đại hội có các đại biểu: PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ban ngành đoàn thể, Khối Thi đua các Hội Xã hội - Nghề nghiệp cùng 96 hội viên tiêu biểu đại diện cho trên 50.000 hội viên toàn tỉnh.

Là một tổ chức chính trị - xã hội, với hơn 50 nghìn hội viên đang sinh hoạt tại 26 hội thành viên. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức trong tỉnh; phát triển khoa học công nghệ đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật, Giải thưởng Sáng tạo KHCN đã thu hút đông đảo các tập thể, cá nhân tham gia dự thi. Trong nhiệm kỳ, Liên hiệp Hội đã phối hợp tổ chức 2 kỳ hội thi sáng tạo kỹ thuật(STKT) tỉnh, tiếp nhận 105 giải pháp của các tập thể và cá nhân tham dự, với 51 giải pháp đạt giải. Nhiều công trình khoa học, giải pháp kỹ thuật đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất, đem lại hiệu quả to lớn về kinh tế - xã hội cho các đơn vị, địa phương. Nhiều nhà khoa học, nhiều tác giả của giải pháp kỹ thuật đã được tôn vinh ở cấp quốc gia. Tiêu biểu có 2 công trình đạt Giải thưởng sáng tạo KH&KT Việt Nam năm 2019.
Trong 5 năm qua, Liên hiệp hội Thái Nguyên đã chủ trì và phối hợp với các hội thành viên tổ chức nhiều hội thảo, tập huấn cho các hội viên, học sinh, sinh viên và người lao động về các lĩnh vực: sở hữu trí tuệ, xây dựng nông thôn mới, sản xuất nông nghiệp, y tế, sức khỏe...; xây dựng nhiều mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ có giá trị góp phần thúc đẩy sản xuất tại các địa phương, đơn vị…
Quang cảnh Đại hội
Phát biểu tại đại hội, PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả và đóng góp của đội ngũ trí thức và các hội khoa học, kỹ thuật đã đạt được, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp Hội cần tiếp tục vận động, tập hợp đội ngũ trí thức trong tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ trí thức phát huy trí tuệ, sức sáng tạo góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; Tổ chức tốt các hội thi sáng tạo KH&CN và kỹ thuật tỉnh, các hoạt động tư vấn phản biện và phản biện xã hội, chủ động đóng góp ý kiến vào các chương trình, kế hoạch của tỉnh và những vấn đề xã hội quan tâm; Tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ trí thức trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Chuyển đổi số của tỉnh.
Các tập thể và cá nhân tiêu biểu nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Tại đại hội, 09 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nhiệm kỳ Đại hội làn thứ III đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Ban Chấp hành Liên hiệp Hội KH&KT khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch Liên hiệp hội. Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa III tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa IV nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập278
  • Hôm nay9,419
  • Tháng hiện tại220,514
  • Tổng lượt truy cập22,614,517

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây