Ngành Thông tin và Truyền thông: Chuyển đổi số - dấu ấn thành công

Thứ tư - 28/12/2022 20:51   Đã xem: 419   Phản hồi: 0

Chiều ngày 28/12, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bảo Lâm, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thông tin, báo chí; UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ số, văn phòng đại diện các báo Trung ương trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
Năm 2022, dưới chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức Sở TTTT đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ của toàn ngành trên tất cả các lĩnh vực: Báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, đặc biệt là công tác chuyển đổi số.
Trước hết, với mảng bưu chính viễn thông, 2022 là một năm có nhiều dấu ấn. “Nói không với việc chấp nhận, vận chuyển và phát hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính” là một trong những điểm nổi bật. Là một thành phần quan trọng của chuyển đổi số, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngày càng chuyên nghiệp, danh mục rõ ràng, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Địa chỉ số gắn với bản đồ số trên địa bàn đã được Sở triển khai và hoàn thiện trong những năm tới.
Đối với hạ tầng viễn thông, lắp đặt mới hàng chục trạm BTS, 19 thôn, bản đã phủ sóng di động và cố định bằng rộng, 18 tuyến cáp với tổng chiều dài 41,98 km được cơ cấu lại đảm bảo mỹ quan đô thị. Viễn thông đã đảm bảo phục vụ mọi như cầu nhân dân, sự kiện lớn của tỉnh; các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh.
Công tác quản lý nhà nước về báo chí tiếp tục được tăng cường, Sở đã chủ động tham mưu xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, quản lý, tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thực hiện hiệu quả Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025, kịp thời triển khai phương án sắp xếp các cơ quan báo chí của tỉnh một cách tinh gọn, hiện đại, hoạt động chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả theo đúng lộ trình quy hoạch báo chí toàn quốc.
Lĩnh vực thông tin đối ngoại được quan tâm triển khai, phát huy hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtobe, zalo, tiktok… để quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh, vùng đất, con người, lịch sử, các thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…
Điểm nổi bật trong kết quả công tác của ngành TT&TT năm 2022 là triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chuyển đổi số. Toàn tỉnh cũng duy trì cung cấp 100% thủ tục hành chính cấp độ 4 đủ điều kiện trên cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên; tích hợp và cung cấp 1.036 dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên lên Cổng Dịch vụ công quốc gia để phục vụ người dân, doanh nghiệp; tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử đạt trên 60%, vượt 20% so với kế hoạch; chỉ tiêu thuê bao truy nhập internet băng rộng di động đạt 1 triệu thuê bao, vượt gần 10% so với kế hoạch. Riêng hệ thống quản lý văn bản mỗi năm tiết kiệm 8 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước từ kinh phí phát hành văn bản.
Tại Hội nghị đại diện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có bài phát biểu tham luận về các nội dung: công tác thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh trên Báo Thái Nguyên; Viettel Thái Nguyên đóng góp trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, VNPT Thái Nguyên đồng hành cùng thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, chuyển đổi số ở HTX Tâm Trà Thái…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành thông tin đã đạt được trong năm 2022, đây là tiền đề để ngành tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm tới.
Đồng chí Đỗ Xuân Hoà, Giám đốc Sở TT&TT trao giấy khen cho các tập thể
Nhân dịp này, Sở TT&TT đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 10 cá nhân đã có đóng góp tich cực trong công tác thông tin và truyền thông năm 2022.
 

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay17,671
  • Tháng hiện tại633,302
  • Tổng lượt truy cập22,352,466

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:72 | lượt tải:29

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:71 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:553 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:547 | lượt tải:178

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:726 | lượt tải:181

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây