Khen thưởng 28 Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu năm 2022

Thứ ba - 27/12/2022 15:23   Đã xem: 450   Phản hồi: 0

Ngày 27/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2022, triển khai hoạt động năm 2023 và gặp mặt trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành và các Hội trong Khối thi đua Xã hội - Nghề nghiệp; các trí thức khoa học tiêu biểu.


Đến năm 2022, Liên hiệp hội có 27 hội thành viên với tổng số 50.300 hội viên. Trong năm 2022, Liên hiệp hội đặc biệt chú trọng đến công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH&CN. Tổ chức nhiều hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả của LHH, nổi bật như: công tác tập hợp, tôn vinh trí thức đã có nhiều sáng tạo, góp phần động viên đội ngũ trí thức tham gia vào các hoạt động KH&CN của tỉnh; Hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức, nghiên cứu, ứng dụng khoa học, phát triển công nghệ, được chú trọng, duy trì thường xuyên.Trong năm LHH đã phát hành rộng rãi 4 số ấn phẩm "khoa học và công nghệ" với tổng số 2000 cuốn và 12 số bản tin Phổ biến kiến thức để cung cấp thêm thông tin khoa học công nghệ tới hội viên, nhân dân các xã phường trong toàn tỉnh, tích cực tuyên truyền các kiến thức KH&CN trên các sóng truyền hình. Các hội thành viên tích cực tổ chức hội thảo, tọa đàm, tập huấn chuyên đề nhằm tạo nên sự gắn kết giữa các hội thành viên... Mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần nâng cao trình độ dân trí, đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác phát triển mối quan hệ với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các hội ngành Trung ương, Liên hiệp hội các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc…; hoàn thành nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội do UBND tỉnh giao với nội dung “Tư vấn, phản biện các cơ chế, chính sách về phát triển đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2010-2020, định hướng đến năm 2030”. Ngoài ra, Hội còn đóng vai trò giám sát các hoạt động của Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chốngHIV/AIDS thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam…Với những kết quả đã đạt được, vị thế và vai trò của Liên hiệp hội tiếp tục được khẳng định, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
 

GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên tham luận tại Hội nghị
 
Năm 2023, với mục tiêu hoạt động chủ yếu lồng ghép thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Liên Hiệp hội xác định các nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và hoạt động Hội; tuyên truyền hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ XII và Giải thưởng Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2023; Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tôn vinh trí thức…
 

Liên hiệp hội KHKT vinh danh cho 28 Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu năm 2022
 
Nhân dịp này, Liên Hiệp hội đã vinh danh và khen thưởng 28 cá nhân là các trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội năm 2022 .
 

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập193
  • Hôm nay25,046
  • Tháng hiện tại25,046
  • Tổng lượt truy cập22,419,049

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:77 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây