Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Thứ ba - 14/05/2024 16:13   Đã xem: 84   Phản hồi: 0

Sáng ngày 14/5, tại trường quay S1 (Đài PT-TH tỉnh), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 với chủ đề: "Hành trình Nhân đạo – Trao nhận yêu thương ", hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8-5.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Tham dự chương trình về phía Trung ương có đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Phạm Hà Chiên, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam… Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên; cùng các đồng chí trong BTV, lãnh đạo các Ban thuộc Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị …
Hoạt động nhân đạo, từ thiện đã trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục luôn được Đảng, Nhà nước, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội, cộng đồng quan tâm.
Trong những năm qua, công tác vận động nguồn lực để hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống đã nhận được sự ủng hộ cao của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các lực lượng vũ trang, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã trợ giúp cho hơn 50 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị các hoạt động nhân đạo mỗi năm đạt trên 30 tỷ đồng. Công tác từ thiện, nhân đạo đã có nhiều đóng góp vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh: Thái Nguyên là địa phương đi đầu trong công tác nhân đạo của cả nước, đồng chí mong muốn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành với các cấp hội chữ thập đỏ trong trợ giúp người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của phong trào nhân đạo của cả nước, Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh Thái Nguyên ngày càng có những bước phát triển cả về số lượng hội viên và chiều sâu, chất lượng hoạt động; luôn khẳng định được vị trí quan trọng và vai trò tiên phong trong công tác nhân đạo, từ thiện
Đồng chí Kiều Thị Thao, Ủy viên BCH TW Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Chương trình đã phát động “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024, với mục tiêu xây dựng 20 công trình nhân đạo, trợ giúp cho trên 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức.
Các đại biểu tham dự Lễ phát động ủng hộ trực tiếp tại chương trình.

Cũng tại Lễ phát động, chương trình đã ghi nhận sự ủng hộ của 84 cơ quan với số tiền gần 5 tỷ đồng. Ban Tổ chức cũng đã trao 20 nhà nhân đạo với tổng giá trị 1 tỷ đồng; 10 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Đồng Hỷ; và trao giấy chứng nhận Tấm lòng vàng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng nhà nhân đạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Các đại biểu trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập188
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại95,156
  • Tổng lượt truy cập22,489,159

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây