Thái Nguyên: Đóng góp nhiều ý kiến vào các dự án luật do Bộ Công an chủ trì

Thứ năm - 09/05/2024 10:20   Đã xem: 39   Phản hồi: 0

Thực hiện chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2024, ngày 8/5, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Bùi Đức Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì Hội thảo tuyên truyền, lấy ý kiến đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Kỳ họp thứ Bẩy, Quốc hội khóa XV.


Hội thảo do Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an tỉnh tổ chức
 

Tại Hội thảo, đã có gần 10 tham luận và ý kiến của các đại biểu tham gia. Hầu hết đều nhất trí với quan điểm: Đây là những dự án luật có ý nghĩa chính trị và pháp lý quan trọng, tạo cơ sở, nền tảng vững chắc giúp lực lượng Công an nhân dân chủ động trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước về chủ trương, chính sách an ninh, trật tự; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị.


Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tham luận tại Hội thảo
 

Từ thực tiễn công tác, chiến đấu, đại biểu công an các đơn vị, địa phương và các sở, ngành liên quan cũng đã phân tích, làm rõ cơ sở thực tiễn và sự cần thiết phải xây dựng, sửa đổi 6 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Kỳ họp thứ Bẩy, Quốc hội khóa XV gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội thảo
 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Các dự án luật do Bộ Công an chủ trì được xây dựng kỹ lưỡng, đánh giá những tác động của chính sách trong tình hình thực tiễn hiện nay và cho những năm tiếp theo; đồng thời tạo cơ chế, điều kiện để các cơ quan, ban, ngành và Nhân dân phát huy quyền làm chủ của công dân trong tham gia xây dựng pháp luật, nhất là các chính sách có tác động lớn đến xã hội. Do đó, việc tổ chức Hội thảo nhằm trao đổi, thông tin, tuyên truyền về nội dung, các luận cứ khoa học và thực tiễn, sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung các dự án luật để phù hợp với hệ thống luật pháp quốc gia, quốc tế và thực tiễn hiện nay.


Đại tá Bùi Đức Hải, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội thảo
 

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu, Đại tá Bùi Đức Hải, Giám đốc Công an tỉnh cho rằng: Xuất phát từ thực tiễn công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian qua, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc, trong đó có nguyên nhân là các quy định của pháp luật chưa đồng bộ, chồng chéo, chưa được pháp luật quy định cụ thể hoặc chưa phù hợp với một số luật chuyên ngành, làm giảm hiệu quả, hiệu lực hoạt động của lực lượng Công an nhân dân. Do vậy, việc đóng góp ý kiến vào các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo có vai trò quan trọng giúp lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Những ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo sẽ là luận cứ khoa học và thực tiễn quan trọng để Công an tỉnh Thái Nguyên báo cáo, kiến nghị Bộ Công an hoàn thiện các dự án luật, từ đó tạo cơ sở pháp lý kịp thời giải quyết những vấn đề đặt ra trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới. Đồng thời, đây cũng sẽ là cơ sở lý luận và thực tiễn vững chắc để Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên tổng hợp, tiếp thu, làm cơ sở trình Quốc hội trong Kỳ họp tới.

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay20,199
  • Tháng hiện tại548,342
  • Tổng lượt truy cập21,510,452

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:453 | lượt tải:99

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:452 | lượt tải:142

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:597 | lượt tải:153

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:601 | lượt tải:139

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:617 | lượt tải:176

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây