Phiên họp thứ 21 UBND tỉnh: Cho ý kiến về các báo cáo, tờ trình xin ý kiến Tỉnh ủy, HĐND tỉnh

Thứ năm - 20/04/2023 10:07   Đã xem: 249   Phản hồi: 0

Chiều ngày 19/4, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp thứ 21 UBND tỉnh để thảo luận, cho ý kiến về nội dung 03 Báo cáo, Tờ trình của UBND tỉnh trình xin ý kiến Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

phien hop1

Toàn cảnh Phiên họp thứ 21 UBND tỉnh
 

Tham dự Phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Tại Phiên họp, lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông đã báo cáo Tờ trình, dự thảo Nghị quyết thông qua điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất, các dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh; Tờ trình, dự thảo Nghị quyết thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ km 31 (Quốc lộ 3) đến Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa (Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh); Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về việc dừng thực hiện chủ trương đầu tư dự án “Đầu tư dự án về chuyển đổi số”.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tại Phiên họp, về Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về việc dừng thực hiện chủ trương đầu tư Dự án “Đầu tư dự án về chuyển đổi số”, tại thời điểm đề xuất đầu tư và triển khai thực hiện một số nội dung của Dự án (năm 2021) đảm bảo phù hợp với chỉ đạo, định hướng phát triển của tỉnh Thái Nguyên và các văn bản chỉ đạo của Trung ương về thực hiện chuyển đổi số. Tuy nhiên, đến nay sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế chi tiết và dự toán của Dự án, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành kiểm tra, rà soát các nội dung quy mô đầu tư của Dự án với các nội dung chương trình, kế hoạch của các bộ, ngành Trung ương và nhận thấy: Quy mô đầu tư thực hiện dự án về chuyển đổi số có nhiều nội dung trùng lặp với các chương trình, kế hoạch của các bộ, ngành Trung ương đã được phê duyệt. Việc dừng thực hiện đối với các nội dung chưa thực hiện của Dự án “Đầu tư dự án về chuyển đổi số” không ảnh hưởng đến Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030 theo Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Việc dừng thực hiện dự án chuyển đổi số sẽ đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ về dữ liệu và đầu tư không chồng chéo, lãng phí ngân sách nhà nước.

Tại Phiên họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, trong đó cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết do các cơ quan chuyên môn trình. Đồng thời, đề nghị các cơ quan tham mưu cần bám sát các căn cứ của pháp luật, đặc biệt là quy định tại Luật Đầu tư công để tham mưu hoàn thiện văn bản trình UBND tỉnh.
 

phien hop 2 2

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp
 
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan tham mưu tiếp thu đầy đủ ý kiến tham gia đóng góp ý kiến của đại biểu, phối hợp với các sở, ngành chức năng hoàn thiện nội dung văn bản, đặc biệt là các căn cứ quy định của pháp luật trình các cấp có thẩm quyền. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phân công các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo hoàn thiện các nội dung nêu trên; sớm trình UBND tỉnh để trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị nắm chắc, giải trình đầy đủ các nội dung thuộc phạm vi, lĩnh vực được giao tham mưu.

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập183
  • Hôm nay28,274
  • Tháng hiện tại93,653
  • Tổng lượt truy cập22,487,656

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây