Theo đó, đoạn tuyến từ Quốc lộ 1B đến cầu Linh Nham do phải điều chỉnh phương án thiết kế nên hướng tuyến mới không phù hợp với các quy hoạch liên quan, đồng thời làm tăng chiều dài tuyến đường khoảng 2,9km, tăng tổng mức đầu tư khoảng 180 tỷ đồng. Theo đề xuất của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, tại khu vực này đã có các tuyến đường giao thông hiện hữu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, nên việc đầu tư đoạn tuyến từ Quốc lộ 1B đến cầu Linh Nham chưa thực sự cấp thiết, có thể xem xét đầu tư vào giai đoạn sau. Việc cắt giảm quy mô đầu tư sẽ làm rút ngắn thời gian thực hiện Dự án, giảm gánh nặng cho ngân sách, để tập trung nguồn lực thực hiện các hạng mục cấp thiết, hiệu quả hơn...
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã tập trung thảo luận và cơ bản nhất trí với đề xuất của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh về việc phân kỳ thực hiện Dự án đường Vành đai 1 theo 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1: Đoạn từ Bờ Đậu đến Quốc lộ 1B thực hiện từ năm 2023 đến 2025; giai đoạn 2: Đoạn từ Quốc lộ 1B đến cầu Linh Nham thực hiện trong những năm tiếp theo (phụ thuộc vào thời gian điều chỉnh các quy hoạch có liên quan).
Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường đề nghị Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan xem xét, tính toán cụ thể về nguồn vốn thực hiện Dự án theo phương án phân kỳ làm 2 giai đoạn như đã đề xuất, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 16-4.
Nguồn tin: baothainguyen.vn:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Thông tư 12/2024/TT-BTTTT
Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam
Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới
QĐ công bố công khai quyết toán ngân sách 2023 của Hội Nhà báo Thái Nguyên
công khai dự toán ngân sách 2024