Giải đáp nhiều thắc mắc trong tổ chức, hoạt động Hội

Thứ năm - 13/04/2023 17:06   Đã xem: 308   Phản hồi: 0

Ngày 13/4, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội, công tác thi đua khen thưởng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 trong toàn thể các cấp Hội.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến dự Hội nghị. Gần 700 đại biểu khách mời là các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, lãnh đạo các cấp Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí trong cả nước.
Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo Việt Nam, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước, với 23.700 hội viên sinh hoạt tại 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 20 Liên chi hội và 218 Chi hội trực thuộc. Tổ chức Hội có mặt tại hầu hết các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và báo chí các bộ, ngành, đoàn thể. Hội Nhà báo là cơ quan đại diện cho những người làm công tác báo chí, thực hiện chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà báo trong tác nghiệp; bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, lòng say mê nghề nghiệp cho hội viên; định hướng, giám sát việc tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật báo chí và Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH TW Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị
Năm 2022, hoạt động báo chí nói chung, Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực và kịp thời, góp phần không nhỏ vào việc định hướng thông tin cũng như công tác quản lý nhà báo, hội viên, giúp cho báo chí ngày càng có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển đất nước. Trước nhiều thách thức trong tình hình mới, các đại biểu đã có những thảo luận thẳng thắn về nhiều vấn đề quan trọng như nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng hoạt động Hội, mô hình hoạt động Hội Nhà báo địa phương, sinh hoạt hội viên thường trú, vấn đề văn hóa, đạo đức báo chí, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng trong xu thế mới…
Nhà báo Lê Trọng Lập, Chủ tịch HNB tỉnh Hà Giang tham gia thảo luận tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận thẳng thắn về nhiều vấn đề quan trọng như nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng hoạt động Hội, mô hình hoạt động Hội Nhà báo địa phương, sinh hoạt hội viên thường trú, vấn đề văn hóa, đạo đức báo chí, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng trong xu thế mới… Tất cả những vấn đề được bàn thảo đều là những chủ đề đang rất nóng trong hoạt động báo chí, hoạt động công tác Hội hiện nay. Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian đề ra phương hướng nhiệm vụ của năm 2023 với tinh thần tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam. Năm 2023 là năm thứ 2 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm không ngừng nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần thiết thực, có hiệu quả vào việc tuyên truyền và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Phó Thủ tướng Phạm Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị
Thời gian tới, các cấp Hội Nhà báo tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới, Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, thường xuyên kiện toàn, rà soát tổ chức Hội và hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm của tổ chức Hội và hội viên. Thông qua Hội nghị, các cấp Hội thảo luận, thống nhất, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư; Luật Báo chí và Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; Hướng dẫn sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú tại địa phương, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, Bộ tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Toàn cảnh Hội nghị

Tác giả bài viết: Việt Hoa- Hoàng Giao

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập172
  • Hôm nay25,531
  • Tháng hiện tại25,531
  • Tổng lượt truy cập22,419,534

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:77 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây