CÓ MỘT MÙA THU CÁCH MẠNG LUÔN SỐNG MÃI CÙNG LỊCH SỬ

Thứ hai - 19/08/2024 15:39   Đã xem: 60   Phản hồi: 0

Trong những ngày tháng tám lịch sử này, mỗi chúng ta luôn nhớ và khắc ghi thành quả của cuộc Cách mạng mùa thu năm 1945 đáng ghi nhớ ấy. Cách mạng Tháng Tám là một mốc son chói lọi trong lịch sử chống ngoại xâm hào hùng của dân tộc ta. Gần tám mươi năm đã qua đi, nhưng giá trị và ý nghĩa to lớn của cuộc Cách mạng mùa Thu năm 1945 vẫn còn nguyên đối với thực tiễn hiện nay và sẽ còn mãi in đậm trong tâm khảm của các thế hệ người Việt Nam với niềm tự hào sâu sắc.

Nhà báo, hội viên tác nghiệp tại sự kiện Khánh thành, bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo Di tích quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám và tiếp theo là những thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như công cuộc bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta đang diễn ra hiện nay đã chứng minh hùng hồn một nguyên lý có tính quy luật của chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh: “Vấn đề cơ bản của mọi cuộc cách mạng là vấn đề giành chính quyền”. Cách mạng Tháng Tám đã thực hiện thắng lợi mục tiêu cao cả đó - giành chính quyền, giữ vững chính quyền cách mạng non trẻ. Mùa thu của một dân tộc, của một “Nước Việt Nam từ máu lửa/rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, đã làm nên một sự kiện “long trời lở đất” - cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại. Đó là cuộc cách mạng đã xóa bỏ chính quyền thực dân - phong kiến, lập nên chính quyền Nhà nước dân chủ nhân dân, mở ra một kỷ nguyên mới đối với dân tộc Việt Nam.
Ngày nay, nước ta đang tiến hành xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong bối cảnh quốc tế và trong nước có cả thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Hơn bao giờ hết, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta càng phải kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo và quản lý thống nhất của Nhà nước. Trên cơ sở đó, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị, không ngừng tăng cường thế và lực của đất nước để thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của Đảng; thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng; gắn chặt giữa “xây” và “chống”; chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hành động của các thế lực thù địch; đồng thời, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực và những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. 
Quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có những biến động mới. Tăng cường mối quan hệ máu thịt và lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
Đất nước vào Thu. Chúng ta nhớ về mùa Thu Cách mạng năm 1945, luôn sống mãi cùng lịch sử nước nhà với niềm kiêu hãnh, tự hào. Mỗi người cần thấy trách nhiệm của mình là tiếp tục nỗ lực phấn đấu để góp phần đạt những thành tựu to lớn hơn vì một Việt Nam tươi đẹp; quê hương, đất nước ngày một phồn thịnh, văn minh./.
BBT
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập102
  • Hôm nay4,283
  • Tháng hiện tại501,288
  • Tổng lượt truy cập25,048,231

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:233 | lượt tải:85

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:240 | lượt tải:86

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:714 | lượt tải:161

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:719 | lượt tải:221

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:927 | lượt tải:225

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây