Tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng sản xuất Podcast”

Thứ sáu - 31/05/2024 14:05   Đã xem: 87   Phản hồi: 0

Sáng 31/5, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng sản xuất Podcast” cho gần 30 học viên là các phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên đang làm việc tại các cơ quan báo chí, phát thanh - truyền hình; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các văn phòng đại diện báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Nguyễn Ngọc Sơn, TBT Báo Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Hội; Tạ Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm Thông tin tỉnh; Trần Văn Thép tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên; các đồng chí là Thư ký các Liên chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà Báo tỉnh. Giảng viên là nhà báo, tiến sĩ Đồng Mạnh Hùng, Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Tiếng nói Việt Nam.

 

Lãnh đạo các cơ quan báo chí dự Khai mạc lớp tập huấn
 
Podcast là một mạng xã hội, phân phối các chương trình âm thanh cho máy tính và các thiết bị, điện thoại thông minh, người dùng có thể tải xuống, đăng ký hoặc nghe một loạt tập tin âm thanh kỹ thuật số trên các ứng dụng như Google podcast, Facebook podcast, iTunest, Spotify… Hiện, Podcast đang là xu thế của ngành giải trí, truyền thông, trở thành một loại hình báo chí mới, thu hút được nhiều người nghe và quan tâm. Ưu điểm của Podcast là khả năng nghe và tải xuống không phụ thuộc, khả năng lưu trữ thông tin lâu bền...
 

Nhà báo, tiến sĩ Đồng Mạnh Hùng, Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Tiếng nói Việt Nam truyền đạt tại lớp tập huấn.
 
Trong 2 ngày 31/5 và 01/6, các học viên được Nhà báo, Tiến sĩ Đồng Mạnh Hùng, Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Tiếng nói Việt Nam truyền đạt và chia sẻ những kiến thức, quy trình, kỹ năng sản xuất Podcast; phân tích về các thế mạnh của Podcast, các thể loại Podcast; sự khác nhau giữa chương trình Podcast với chương trình phát thanh thông thường; các phần mềm, ứng dụng, công cụ cần thiết để triển khai, thực hiện… Đồng thời, học viên cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận, ứng dụng các loại hình báo chí mới và được giảng viên giải đáp cụ thể.
Đây là dịp để những người làm báo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tiếp cận, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí.

Tác giả bài viết: Hồng Hải - Lê Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập80
  • Hôm nay33,628
  • Tháng hiện tại552,494
  • Tổng lượt truy cập22,271,658

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:66 | lượt tải:26

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:65 | lượt tải:22

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:547 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:540 | lượt tải:175

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:717 | lượt tải:179

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây