Góp ý kiến vào Đề án phát triển thông tin, truyền thôn, báo chí tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030 – tầm nhìn đến năm 2030

Thứ ba - 05/12/2023 17:00   Đã xem: 108   Phản hồi: 0

Sáng ngày 05/12, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị góp ý vào dự thảo Đề án phát triển thông tin, truyền thông, báo chí tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030 – tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án). Tham dự Hội nghị có lãnh đạo đại diện các sở Nội vụ, Ngoại vụ, lãnh đạo các cơ quan thông tin báo chí của tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đ.c Đỗ Xuân Hoà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị.
Dự thảo Đề án gồm 03 phần: Phần mở đầu;  Phần II hiện trạng hoạt động thông tin truyền thông báo chí; Phân III: Xu hướng triển thông tin, truyền thông báo chí. Theo dự thảo, Đề án đã đưa ra quan điểm phát triển, mục tiêu chung và mục tiêu tổng quát đối với các lĩnh vực báo chí, thông tin điện tử và mạng xã hội, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở. Theo đó, đa số các đại biểu đều cho rằng trong nhiều năm qua, lĩnh vực thông tin, truyền thông, báo chí chưa có đề án nào được xây dựng và ban hành một cách bài bản. Đây là 1 đề án khá đầy đủ, chi tiết, dầy dặn với mục đích yêu cầu đề ra đã phù hợp với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Danh mục các nhiệm vụ, đề án, dự án cơ bản là phù hợp, trong đó nhiệm vụ Sở Thông tin và Truyền thông đặt hàng các cơ quan báo chí là rất phù hợp với xu thế hiện nay nhất là khi các cơ quan báo chí đang từng bước tiến hành cơ chế tự chủ về tài chính theo lộ trình quy hoạc phát triển báo chí toàn quốc.
Đại diện đơn vị tư vấn trình bày dự thảo Đề án.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham gia góp ý trực tiếp vào nội dung Đề án, như: đối tượng, phạm viđiều chỉnh; thời lượng sản xuất mới và phát song các chương trình phát thanh, truyền hình; đánh giá hiện trạng mạng xã hội và số lượng người dùng tỉnh Thái Nguyên tham gia các nền tảng mạng xã hội; xu hướng, dự báo về mặt chuyển đổi công nghệ; nghiên cứu bổ sung thêm nhiệm vụ về đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Đặc biệt các đại biểu quan tâm đến phương án sáp nhập các cơ quan báo chí của tỉnh.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Hoà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận những góp ý của các đại biểu và yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa tối đa các ý kiến góp ý của các đại biểu, hoàn thiện Dự thảo để Sở báo cáo theo quy định.


 

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay17,595
  • Tháng hiện tại633,226
  • Tổng lượt truy cập22,352,390

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:72 | lượt tải:29

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:71 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:553 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:547 | lượt tải:178

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:726 | lượt tải:181

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây